ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

14 มีนาคม 2563 @ กว่าจะได้หน้ากากอนามัย

สวัสดีครับทุกท่าน เว็บไซต์นี้ เป็นเว็บที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างผมกับลูกนะครับ คือ ลูกจะเข้ามามีส่วนร่วมเท่าที่ทำได้ เช่น การถ่ายภาพเก็บข้อมูลการใช้ชีวิต ในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 (COVID-19) สำหรับบทความแรกนี้ขอบ่นถึง ความยากลำบากในการได้มาซึ่ง "หน้ากากอนามัย" ที่กล่องละเพียง 150 บาท บรรจุ 50 ชิ้น หรือชิ้นละ 3 บาท โดยน้องสาวของผมช่วยประสานงานให้ กล่องละ 750 บาท หรือชิ้นละ 15 บาท ผมจึงปฏธิเสธไม่ซื้อ เพราะเห็นว่า เป็นการสนับสนุนกลุ่มทุจริตที่โก่งราคาถึงขนาดนี้

วันเวลาผ่านไป เราถึงกับต้องปิดร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2563 อย่างไม่มีกำหนดเปิดร้าน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการร่วมมือในการหยุดหรือลดการระบาดของเชื้อไวรีสโควิด-19 แม้ว่าจะต้องขาดรายได้ส่วนนี้ก็ตาม สำคัญ 2 ประการ ครอบครัวไม่ต้องการให้ร้านค้าของเราเป็นที่แพร่กระจายเชื้อโรค และเราต้องการลดโอกาสที่คนในครอบครัวจะติดเชื้อได้

ในท้ายที่สุด เมื่อน้องสาวนำหน้ากากอนามัยมาที่บ้านคุณแม่ ผมจึงต้องจำยอมขอแบ่งหน้ากากอนามัยมาใช้จำนวน 10 ชิ้น เพราะว่า สัปดาห์หน้า ผมมีบรรยายเรื่องประสบการณ์งานขาย (ก่อนพิการ) ที่บริษัท เลียกเซ้ง เทรดดิ้ง จำกัด หากไม่มีหน้ากากอนามัยก็จะไม่มีความเชื่อมั่นเวลาออกนอกบ้าน คุณแม่เห็นใจจึงให้ครอบครัวผมมาจำนวน 20 ชิ้น ซึ่งเรารู้ดีว่า ต้องใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด ในใจก็คิดนะ ประเทศเรามีความโชคดีหลายเรื่อง แต่ความโชคร้ายคือ นักการเมือง เพราะนักการเมืองทำให้ หน้ากากอนามัยแพงกว่าความเป็นจริง กำลังการผลิต 100 ล้านชิ้นต่อเดือน แต่หน้ากากอนามัยกลับขาดแคลน เพราะมีคนกักตุนสินค้า ไล่จับก็ทำได้น้อยนิด รู้ตัวว่าใครกักตุน ก็ทำอะไรไม่ได้ นักการเมืองไทยนี่สุดยอดจริง ในสมองมีแต่ตัวเลขตัวเงินอย่างเดียว

หน้ากากอนามัยที่ได้มาบรรจุในกล่องนี้ครับ



ไปข้างนอกก็ต้องใช้หน้ากากอนามัย ซ้ายภรรยา ขวาลูกสาว


ภรรยากำลังถ่ายภาพลูกสาวใส่หน้ากากอนามัย เพื่อนำมาทำเป็น Header หน้าเว็บ


จากนี้ไป เมื่อใช้ชีวิตบนสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 (COVID-19) ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก จะนำแบ่งปันเป็นบทความให้ได้อ่านกันนะครับ พร้อมสาระที่ควรทราบ แทรกอยู่ในเว็บไซต์นี้ตลอดทุกพื้นที่ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ