ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

6 เมษายน 2563 @ วันนี้ภรรยาและหนูนา พากันรีบไปที่ห้างโลตัสตลาด แต่สินค้าหมดแต่เช้าครับ

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผักและผลไม้ในบ้านกำลังจะหมด บางรายการหมดแล้ว หลังทำกับข้าวมื้อเช้าเสร็จ ภรรยากับหนูนา จึงรีบเดินทางไปที่ห้างโลตัส (ตลาด) บางบัวทอง คือ ภรรยาเลี่ยงที่จะไปตลาดบางบัวทอง เพราะมีคนสัญจรมากกว่า ปรากฏว่า ผักและผลไม้ ที่ต้องการซื้อที่โลตัส หมดเกลี้ยง เจ้าหน้าที่โลตัส บอกว่า พอเปิดห้างตอนเช้า คนมาแห่ซื้อสินค้าจนเกลี้ยงเกือบทุกอย่าง ผมตีความเองว่า เป็นเพราะข่าวลือเรื่อง เคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง เป็นต้นเหตุ

หลังจากนั้นไม่นาน คุณแม่ของผม ก็โทรมาหาในเรื่องเดียวกันคือ กลัวว่ารัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว จึงขอให้ภรรยาพาคุณแม่ไปตลาดบางบัวทอง ในวันรุ่งขึ้นช่วงเช้าครับ ภรรยาผมจึงตั้งใจจะไปซื้อผัก และผลไม้ ในวันพรุ่งนี้ที่ตลาดบางบัวทอง อย่างเลี่ยงไม่ได้

ภาพ "ดาวล้อมเดือน" คือ อุปกรณ์ทั้งหมดในการทำงานสีดำ ส่วนจานข้าวอยู่กลาง

หมูกระเทียม อร่อยมากๆ ครับ



รีีบเดินทางไปห้างตลาดโลตัส เพื่อไปซื้อผัก ผลไม้ แต่ปรากฏว่า ไม่เหลือสักอย่าง


ช่วงเย็นที่บ้านเราจึงต้องทำอาหารตามที่มีวัตถุดิบอะไรไปก่อน แต่พอดีคุณแม่ โทรมาว่า อยากได้ไข่ไก่ เบอร์ 0 ภรรยาผมจึงโทรหาเพื่อนว่าสั่งซื้อ ไข่ไก่ เบอร์ 0 จำนวน 5 แผง ภรรยาจึงสั่งซื้อ ไข่เค็ม เนื้อหมู ไปด้วย พอไปถึง เพื่อนภรรยาก็ฝากผักกระเฉด มาทาน 3 กำใหญ่ พอกลับถึงบ้านภรรยาจึงทำผัดผักกระเฉดให้ผมทาน อร่อยมากๆ เพราะผักสดและนิ่ม เนื่องจากภรรยาเลือกใบอ่อนๆ ให้ครับ วันนี้พิเศษตรงที่ ภรรยาถ่ายภาพหนูนา ตอนช่วยเตรียมเครื่องวัตถุดิบ มาด้วยครับ

หนูนากำลังช่วยภรรยาทำกับข้าว เด็ดพริก เตรียมเนื้อหมู ครับ



แม่ครัวอยู่มุมขวาบน แต่ข้างหน้าผม ข้าวผัดผักกระเฉด ที่อร่อยมากๆ ครับ


ภรรยารู้ใจว่า ผมชอบทานกระเทียมมากๆ เธอจึงใส่กระเทียมให้เยอะ อร่อยสุดครับ

ผ่านไปอีกวันนะครับ กับการใช้ชีวิตประจำวันในระหว่างสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดระบาดในประเทศไทย ที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน ต้องอยู่บ้าน และระวังเรื่องระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ให้มากที่สุดครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ