ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

15 เมษายน 2563 @ กิจกรรมในบ้าน วันนี้แน่นมากครับ แต่เพื่อช่วยเหลือคนพิการทั้ง 2 เรื่องครับ

สวัสดีครับทุกท่าน ในขณะที่ภรรยาออก นอกบ้านไปดูแลสถานที่ของโครงการ บ้านศิลป์ฝีมือคนพิการ ชื่อ Workable Artist Gallery ตัวผมอยู่ที่บ้าน (ในบ้าน) เร่งทำแผนผังผลตอบแทน และการดำเนินงาน 4 ปี โครงการ Workable Organization ที่จะมีบทบาทในการพัฒนาอาชีพให้ครอบครัวคนพิการอย่างมีระบบและยั่งยืน กับบทความที่ผมต้องรีบเร่งพิมพ์ถึง 200 ตอน ของเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ที่ขณะนี้แม้พึ่งเริ่มก็เข้มข้นมาก เพราะว่าผมนำผลคำพิพากษามาเปิดเผยเพื่อให้เป็นจุดสนใจของสังคมและวงการคนพิการก่อนเลย จะได้หยุดคำเล่าลือที่ผมอดทนเงียบมานาน และขอปิดท้ายด้วยภาพถ่ายจากหน้าจอมอนิเตอร์ระบบกล้องวงจรปิดครับ

ผมกำลังวาดผังการดำเนินการของโครงการพัฒนาอาชีพคนพิการแบบองค์รวม
https://workableorganization.blogspot.com/

นี่ครับแผนผังที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาอาชีพคนพิการภายใน 4 ปี
คนพิการที่เข้าร่วมโครงการจะมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างน่าสนใจ
https://workableorganization.blogspot.com/


ผมกำลังพิมพ์บทความเปิดโปงการโกงสิทธิ์คนพิการมากกว่า 200 คอน ของ
เครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ http://npr-pwd.blogspot.com/p/blog-page_8.html



มื้อเช้า ก๋วยเตี๋ยวพิจิตร สุดเรียบง่ายแต่ซดน้ำหมดทุกครั้งครับ



มื้อสอง ข้าวไข่พะโล้ แบบสามารถกินน้ำพะโล้เป็นแบบน้ำแกง ได้ด้วยครับ

ของแถมที่ 1 หนูนาทำให้ แต่สุดท้ายไม่ได้กินครับ

ฝรั่งครับ ได้กินตอนที่ภรรยากับหนูนา ออกนอกบ้านครับ



มื้อที่สาม ข้าวผัดกระเพาปลาหมึก ภรรยาบอกทานข้าวทำเองปลอดภัยสุดครับ

สำหรับการอยู่บ้าน ผมย้ำว่าต้องปลอดภัยด้วยนะครับ บ้านที่เราอยู่กันนั้น เรามีระบบกล้องวงจรปิดด้วยนะครับ ผมจึงให้หนูนาถ่ายภาพที่หน้าจอมอนิเตอร์ที่ติดตั้งไว้ตรงหน้าผมปลายเตียงที่ผมทั้งนอน ทั้งทำงาน เปรียบเสมือนผมมีอาชีพ รปภ. ด้วย ซึ่งระบบกล้องวงจรปืดทำให้เรารู้สึกถึงความปลอดภัย มากๆ ผมตั้งใจแบ่งปันให้ทุกท่านเห็น และอยากแนะนำว่า ทุกบ้านควรมีระบบกล้องวงจรปิดครับ มีน้อยก็ทำแบบง่าย มีมากก็ทำเป็นระบที่ใหญ่ขึ้นตามขนาดพื้นที่ใช้สอยและเฝ้าระวัง นะครับ


สภาพบ้านโดยรอบในเวลากลางคืนครับ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ดูออนไลน์ได้ครับ

วันนี้เกือบทั้งวันผมมีรับสายมือถือถึงความทุกข์ยากของคนพิการที่ติดต่อมาเป็นระยะๆ มีทาง Social Network ด้วย ผมมีประสานงานไปหลายพื้นที่ หลายท่าน ในการให้ความช่วยเหลือคนพิการ คำถามในหัวคือ พวกหน่วยงานรัฐกับ สมาคมต่างๆ ที่ได้งบประมาณไป มัวไปทำอะไรอยู่ ทำไมไม่เป็นที่พึ่งให้คนพิการ ทั้งๆ ที่ได้งบประมาณปีๆ หนึ่งหลายสิบล้านบาท ซึ่งแน่นอนเรื่องนี้ผมคิดออกว่าต้องแก้ไขอย่างไร คงเหมือนเดิม ผมคงต้องทำเป็นตัวอย่างให้พวกที่ควบคุมงบประมาณดูอีกแล้ว ดูแล้วก็คงไม่ทำ ไม่ทำก็ยังดีกว่าเอาไปเลียนแบบ แบบโกงๆ หลายๆ ครั้งเป็นแบบนั้น น่าเบื่อมากๆ ครับประเทศไทย

บ่นแค่นี้ครับ เพราะวันนี้มีแต่ข้อมูลที่ไม่ดีเข้ามาเรื่องความลำบากองคนพิการในภาวะวิกฤติไวรัสโควิดระบาด ทำให้ผมจะทำโครงการใหม่ล่าสุด เร็วๆ นี้พบกันสำหรับคนพิการ และผู้ที่จะช่วยคนพิการครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ