ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

24 มีนาคม 2563 @ กลับมาใช้ชีวิตปกติที่ไม่ปกติ ที่จังหวัดนนทบุรี และวันนี้ก็เป็นวันวุ่นวายที่บ้านอีกวัน

สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานไปจังหวัดพิจิตร วันนี้กลับมาใช้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดนนทบุรี วันนี้ครอบครัวเราจะวุ่นวายเล็กน้อย เพราะน้องคนขับรถจะมานำภาพวาดฝีมือคนพิการของโครงการ Workable Artist Gallery ไปให้กับผู้บริหารของช่องเนชั่น NATION 22 ซึ่งเดิม ผมต้องไปด้วยเพื่อถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหาร เพื่อนำภาพวาดร่วมบริจาคเข้าร่วมการสร้าง "ตึกสงฆ์อาพาธศรีธรรมราชา" และมีส่งน้ำดื่มอีกจำนวน 38 แพ็ค ซึ่งตอนนี้ครอบครัวเราได้เตรียมการเรื่องการรับส่งสินค้าดังนี้ครับ

  1. นำโต๊ะหน้าขาว วางไว้นอกบ้าน ภายในรั้ว เพื่อให้ผู้ส่งสินค้า หรือเราต้องการให้ใครมารับของ ก็วางไว้บนโต๊ะแทน กรณีน้ำดื่มวางที่พื้น
  2. งดเซ็นต์เอกสารใดๆ ใบผ่านเข้า-ออก จะแจ้งทาง รปภ. ขอผ่านเลยแต่แจ้งเพื่อให้รับทราบว่า เราทราบเรื่องแล้ว
  3. ถ้ามีบรรจุภัณฑ์ เช่น ซอง กล่องกระดาษ จะแกะทิ้งถังขนะ แล้วล้างมือเลยก่อนนำเข้าบ้าน
  4. ดูทุกเรื่องทุกอย่างผ่านกล้องวงจรปิด

วันนี้ครอบครัวเราไม่เสียใจเลยที่ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดไว้ ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด ในตอนนี้

ภรรยานำภาพวาดฝีมือคนพิการ ไปวางบนโต๊ะรอน้องคนขับรถมารับไปส่งที่เนชั่น


จากกล้องวงจรปิด คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ น้องคนขับรถมารับภาพวาดไปแล้ว

น้องเทพ กำลังยกภาพวาดฝีมือคนพิการ ที่วางบนโต๊ะหน้าขาว

น้องคนขับรถขนภาพไปเสร็จแล้วครับ กำลังเดินทางไปอาคารเนชั่น NATION 22

 เสร็จงานแรก ตอนนี้รอทางบริษัทน้ำดื่มสิงห์ มาส่งน้ำดื่มจำนวน 38 แพ็ค ซึ่งจะทำให้อยู่ได้ประมาณ 2 เดือนครึ่ง ผมได้รับสายโทรศัพท์จากคนส่งน้ำดื่มแล้ว ผมได้อธิบายกับเจ้าหน้าที่แล้วว่า จะไม่ออกไปพบนะ ให้วางน้ำดื่มไว้ตรงไหน ใบเสร็จไว้ตรงไหน น้องๆ ก็เข้าใจทุกสิ่งทุกอย่าง บริการอย่างดี วางไว้ตรงตำแหน่งที่ตั้งใจ แล้วผมก็รีบแจ้ง รปภ. ว่าให้ออกโดยของด stamp ตรายางเลขที่บ้านครับ ซึ่งขั้นตอนต่างๆ ที่ครอบครัวเราทำนั้น ก็เพื่อลดการพบปะกับคนอื่นๆ ได้ เพราะเราแทบไม่รู้เลยว่า ใครไปติดเชื้อไวรัสโควิดมาบ้าง

เจ้าหน้าที่จัดส่งน้ำดื่มมาถึงบ้านแล้ว

น้องๆ กำลังจัดเรียงน้ำดื่มไวล้ตามตำแหน่งที่ตกลงกันไว้




ครอบครัวเราคงต้องใช้ชีวิตแบบนี้กันไปก่อน ตามกระบวนการรณรงค์เรื่อง Social Distancing ที่พวกเราทุกคนควรมีส่วนร่วมให้ประเทศไทย ไม่เป็นไปอย่างในประเทศแถบยุโรป ร่วมกันครับ ขอปิดท้้ายด้วยคำสอนดีๆ ของท่านสังฆราชนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ