ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

บทความพิเศษ: 16 เมษายน 2563 @ แนะนำเกมส์ออนไลน์สนุกๆ มีสาระ ทำให้สมองคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีครับ

สวัสดีครับทุกท่าน ไม่ต้องคุยมาก บทความนี้จะพยายามให้สั้นที่สุดนะครับ คือ ผมอยากแนะนำเพื่อนๆ ในช่วงหยุดเชื้อ อยู่บ้าน เพื่อชาติ ลองเล่นเกมส์ออนไลน์ ที่ผมเล่นประจำนะครับ มี 2 เกมส์นะครับ คือ (1) เกมส์หมากล้อม หรือ เกมส์โกะที่ผมจะเล่นเฉพาะตอนกินข้าวครับ รวมถึงตอนพักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ด้วยครับ มีลิงก์เว็บไซต์นี้ครับ  https://online-go.com/play  และ (2) เกมส์ลูกกวาด CANDY VALLEY ซึ่งผมจะเล่นเฉพาะที่ตอนเครียดมากๆ และจะเล่นตอนที่คิดงานไม่ออก เนื่องจากงานส่วนใหญ่ไม่ใช่แค่ทำแต่ตัวเนื้องาน แต่ต้องมีความสร้างสรรค์ด้วยครับ มีลิงก์เว็บไซต์นี้ครับ https://apps.facebook.com/candyvalley/?fb_source=canvas_bookmark 

หน้าแรกของเกมส์หมากล้อม หรือเกมส์โกะ ครับ
https://online-go.com/play

กดที่เมนู "Normal" เราจะพบกับผู้เล่นทั่วโลกครับ
แต่ถ้าฝึกแรกๆ แนะนำกดเมนู "Computer" ครับ

หน้าตาเมื่อมีผู้เล่น กดเล่นกับเรา ระหว่างนี้เวลาเล่น
ผมจะสอบถามสถานการณ์ไวรัสโํควิด ในประเทศอื่นไปด้วยครับ

ผมขยายตารางของกระดานหมากล้อมให้ดูครับ

ตัวอย่างการเล่นหมากล้อม ที่ผมเล่นประจำครับ
ดูอย่างนี้จะรู้เลยครับ ผมเล่นสีขาว ผมมีสไตล์เล่น
ที่เพื่อนๆ ทั่วโลก หลายคนจะจำได้ เจอซ้ำก็จะทักทายกันครับ

เกมส์นี้ครับ CANDY VALLEY สนุกมากๆ และทำให้คิดงานออกบ่อยๆ ครับ
https://apps.facebook.com/candyvalley/?fb_source=canvas_bookmark

เกมส์ก็จะมีแต่ละ LEVEL ซึ่งผมอยู่ในระดับต้นๆ ของโลก ครับ
ปัจจุบันผมอยู่ LEVEL = 5,880 ซึ่งสูงมากเรียกว่า Hard Level

เกมส์ที่อยู่ระดับสูงสุด ณ ตอนนี้คือ เกมส์ที่ 5,880 ครับ

LEVEL นี้ เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่ชอบมากที่สุด จะมีอยู่ประมาณ 10-12 เกมส์ครับ

นี่ครับหลักฐานพิสูจน์ว่า บริษัทที่คิดเกมส์ให้ผมเล่น พัฒนาเกมส์ให้ไม่ทัน

ปกติเกมส์ CANDY VALLEY ผมเล่นจนอยู่ในระดับต้นๆ ของโลก สมัยก่อนเขาให้เราดู Ranking แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว เคยเห็นตัวเองอยู่อันดับ 1 ของโลกบ่อยๆ แต่สามารถชี้วัดได้จาก เวลาเล่นนะครับ เกมส์ 1 ชุด หรือ 1 รอบจะมี 20 กระดานหรือ 20 เกมส์ย่อย ถ้าเป็นจังหวะไม่ได้ทำงานแข่งกับเวลา แล้วเข้าระบบเจอ เช่น ตอนเที่ยงคืน เป็นต้น ผมจะเล่นทั้งหมดได้ภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งหาคนเล่นแบบนี้ได้ยากมาก เพราะเกมส์ในระดับสูงจะต้องคิดวางแผนประมาณ 3-5 ชั้น และที่สังเกตได้ว่า การพัฒนาเกมส์ให้ผมเล่นนั้น ต้องใช้เวลารอถึง 3-5 วัน บางครั้งนานถึง 7 วันก็พบบ่อยๆ ครับ

แนะนำ 2 เกมส์นี้ นะครับ ผมพิการรุนแรง เวลาทำงานมากๆ ต้องพักทั้งสมอง และสายตา รวมถึงการคิดสร้างสรรค์ ผมก็ณได้ 2 เกมส์นี้ละครับ ช่วยมาโดยตลอด ครับ เชียร์ให้ลองเล่นกันนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ