ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

3 เมษายน 2563 @ กิจกรรมนอกบ้านเยอะอีกวัน ภรรยาต้องไปเทศบาลพิมลราช และการไฟฟ้านครหลวง บางบัวทอง

สวัสดีครับทุกท่าน เดิมทีวันนี้ครอบครัวนึกว่าไม่ต้องออกนอกบ้านแล้ว ปรากฏว่าช่วงเช้าผมได้ติดต่อเรื่องการขอย้ายมืเตอร์ไฟฟ้าของบ้านอร่อย ๒๕ ที่กำลังจะย้ายจากตลาดมายังหน้าบ้านของครอบครัวเรา จึงพึ่งทราบว่าย้ายมิเตอร์ไฟฟ้าไม่ได้ ต้องขอมิเตอร์ใหม่ แต่ก็ได้รับคำแนะนำว่า ผมต้องมอบอำนาจให้ภรรยาไปเป็น "หัวหน้าครอบครัวที่ 2" ก่อนจึงจะขอมิเตอร์ใหม่ได้ งานจึงเข้าภรรยาที่จำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อเรื่องเอกสาร 2 แห่ง คือ เทศบาลเมืองพิมลราช และการไฟฟ้านครหลวง สาขาบางบัวทอง

แต่อากาศข้างนอกก็ร้อนมากๆ ครับ จึงตัดสินใจให้ลูกสาวไปด้วย แต่ไม่อนุญาตให้ลงจากรถ เพื่อเวลาภรรยากลับเข้ามาในรถจะได้ไม่ร้อน เธอจึงถ่ายภาพตามสถานที่มาฝากด้วยครับ ก็ทำให้ผมที่อยู่บ้านก็ได้รู้ในบางเรื่องที่ไม่รู้ไปด้วย ระหว่างอยู่บ้านก็ลงทะเบียนขอคืนค่าประกันการใช้ไฟฟ้าไปด้วย แถมทำแบบทดสอบความรู้เชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยครับ

ภรรยากับหนูนา ไปนอกบ้านใส่หน้ากากอนามัยเหมือนเดิม


ไปที่แรกคือ เทศบาลเมืองพิมลราช ผมประสานงานเรียบร้อย


ภรรยาได้เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ 2 เรียบร้อย รายละเอียดไปอ่านต่อ
ที่เว็บไซต์ร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" นะครับ จะลงได้ละเอียดกว่า ได้ความรู้ด้วยครับ



ภรรยามาถึงการไฟฟ้านครหลวง สาขาบางบัวทอง มีคนมาติดต่อน้อยมาก

ที่นั่ง ห้ามนั่งใกล้กันครับ เยี่ยมมาก


มีเจ้าหน้าที่ถามภรรยาว่า กลับมาติดต่อใหม่หรือครับ ภรรยาตอบว่าพึ่งมาจาก
เทศบาลพิมลราช แสดงว่า หน่วยงานราชการน่าจะมีข้อตกลงกันเรื่องการทำ
สัญลักษณ์ของผู้มาติดต่อราชการ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะจังหวัดนนทบุรี หรือไม่

ภรรยาติดต่อการขอมิเตอร์ไฟฟ้าสำเร็จเรียบร้อย พร้อมสำหรับการย้ายตู้คอนเทนเนอร์ร้านบ้านอร่อย ๒๕ มาที่บ้านของครอบครัวเราแล้ว ทำให้เราไม่ต้องเสียค่าเช่าร้านตรงตลาด เรายังไม่รู้ว่าสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดระบาดจะนานแค่ไหน ทั้งไทยและทั่วโลกจะเป็นอย่างนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ การออกแบบแก้ปัญหาจึงสมควรพิจารณาเรื่องการหยุดรายจ่ายก่อน ทำให้เดือนเมษายน 2563 นี้ เราไม่ต้องจ่ายค่าเช่า เพราะมีค้ำประกันรอหักไว้แล้ว นั่นหมายความว่า ตั้งแต่เดือน พ.ค.63 เป็นต้นไปเราจะไม่เสียค่าเช่าที่แล้ว ซึ่งเราจะแจ้งลูกค้าประจำในเว็บไซต์ในเร็วๆ นี้



ข้าวต้มร้อนๆ ป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ได้ครับ

รสเผ็ด เชื้อโรคโควิด ก็น่าจะไม่ชอบเช่นกันครับ

ภรรยากลับถึงบ้านก็ทำข้าวต้มร้อนๆ ให้ทาน เพราะช่วงนี้ครอบครัวเราต้องทานอาหารร้อนๆ เพราะศึกษาแล้วพบว่า เชื้อไวรัสโควิด ไม่ชอบอะไรที่ร้อนๆ ครับ แนะนำต่อว่า ท่านไหนเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง นอกจากจะต้องทานอาหารร้อนๆ แล้ว ผมอ่านมาในอินเตอร์เน็ตว่า ควรกลั้วปากด้วยน้ำเกลือด้วยครับ

วันนี้ผมยังทำกิจกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตอีก 2 เรื่อง นะครับ คือ การลงทะเบียนขอรับเงินค่าค้ำประกันการใช้ไฟฟ้าคืน ซึ่งการเข้าใช้งานในระบบง่ายมาก ผมขอเขียนไว้ในบทความพิเศษอีกตอนนะครับ





ใบประกาศผ่านการทดสอบความรู้เรื่องไวรัสโควิดครับ ที่ลิงก์นี้ครับ https://covid19.myonie.com/index.php

ปิดท้ายด้วยการทำแบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต้องตอบคำถาม 20 ข้อ หากผ่านเกณฑ์ก็จะได้รับใบประกาศออนไลน์ ตามตัวอย่างข้างบนครับ วันนี้เป็นอีกวันที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ