ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

ประสบการณ์ใช้ชีวิตระหว่างการแพร่ระบาดเชื้อโควิด


5 มิถุนายน 2563 @ ตระเวณส่งแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานช่วงวิกฤตโควิดครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ครอบครัวเราจะพากันออกส่งแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด ให้กับลูกค้าของร้านบ้านอร่อย ๒๕ ซึ่งครั้งนี้เราเปลี่ยนวิธีการจัดส่งใหม่เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าแหนมเนืองพร้อมทานที่สมบูรณ์ที่สุด เช่นเดิมครับวันนี้ครอบครัวเราก็จะออกเดินทางไปตามสำนักงานเพื่อส่งแหนมเนืองพร้อมทานให้ถึงมือลูกค้า และไปปิดท้ายที่อาคารเนชั่น 22 กับการให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าเรื่องโกงสิทธิ์คนพิการด้วยครับ .....อ่านต่อ

4 มิถุนายน 2563 @ บริษัท OfficeMate จำกัด มาส่งของทันเวลาพอดีกับหนูนาเขียนจดหมายน้อยให้นักข่าวเนชั่น 22 ครับสวัสดีครับทุกท่านวันนี้ครอบคัวมีลุ้นว่า ทาง OfficeMate จะมาส่งกระดาษทันหรือไม่ ซึ่งเป็นกระดาษที่จะใช้พิมพ์นามบัตร และพิมพ์คูปองส่วนลด สินค้าแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด ของร้านบ้านอร่อย ๒๕ พูดจบปุ๊บว่าลุ้นว่าจะมาทันไหม ไม่นานเจ้าหน้าที่จัดส่งก็แจ้งว่ากำลังเข้ามา ครอบครัวเรายังการ์ดไม่ตก ยังเฝ้าระวังเรื่องไวรัสโควิดเสมอครับ และงานอีกงานวันนี้ที่เกี่ยวข้องกับโควิด คือการให้หนูนาเขียนจดหมายน้อยถึงนักข่าวเนชั่น เพราะเราจะนำแหนมเนืองพร้อมทานไปให้เป็นกำลังใจกับนักข่าวด้วยครับ .....อ่านต่อ

2 มิถุนายน 2563 @ ติดต่อธนาคารเดินหน้าสู้วิกฤตโควิดต่อไปครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันธนาคารของครอบครัว เพราะว่าภรรยาเข้าออกประสานงานตามธนาคารต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องสินเชื่อนะครับ เข้าออก 3 ธนาคาร (ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา และเอสเอ็มอีแบงค์) จนได้ลูกค้าเพิ่มเป็น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เคยสอบถามถึงแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด หลังจากติดต่อทุกธนาคารเสร็จแล้ว จึงต้องนำแหนมเนืองมาส่งมอบให้กับลูกค้าครับ ต่อจากนั้นวันนี้ภรรยาจะต้องรีบเตรียมผักและเครื่องเคียงต่อครับ .....อ่านต่อ

31 พฤษภาคม 2563 @ รถจอดหน้าบ้านก็มีคนมาเฉี่ยวชนได้ กับแม่ค้าขายไอศครีมครับสวลัสดีครับ วันนี้มีเหตุที่ใครๆ ก็ประสบได้ คือรถครอบครัวเราจอดหน้าบ้าน น่าจะมีคนมาเฉี่ยวชนทำให้เบ้ากระจกมองข้างด้านในหลุดออกมาจากตัวโครงกระจกรถ แต่ไม่มีใครแสดงตัวว่ามาเฉี่ยวชน ทำให้ต้องรอดูคลิปวีดีโอที่บันทึกไว้ในกล้องวงจรปิดแทนครับ ส่วนวันนี้เรามีกิจกรรมสำคัญที่เป็นความลับทางราชการ (ฮากันเอง) เลยไม่ระบุกิจกรรม แต่ปิดท้ายวันด้วยการที่ภรรยาเป็นแม่ค้าขายไอศครีม ให้ทุกคนในครอบครัวกินกัน ส่วนค่าไอศครีม ผมแลกกับการเป็นสามีที่คิดดีทำดี ส่วนหนูนาต้องแลกกับการช่วยงานบ้านต่างๆ ครับ .....อ่านต่อ

30 พฤษภาคม 2563 @ ตลาด เตรียมผัก หน้าร้าน ประชุม หลากกิจกรรมในวันนี้ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ภรรยาพาคุณแม่ของผมไปตลาด (บางบัวทอง) ผมขอคุณแม่ถ่ายภาพในรถไว้ด้วยครับ และทั้งวันภรรยาเตรียมผัก สำหรับรอจำหน่าย "แหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด" ให้กับลูกค้าประจำที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ช่วงเย็นปิดท้ายด้วยการ ประชุมพูดคุยกับทนายของเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ทนายธีรยุทธ สุวรรณเกษาร สำหรับงานคดีความต่างๆ ที่กำลังต่อสู้อยู่ และสำหรับคดีที่กำลังจะฟ้องกลับ รวมถึงฟ้องศาลทุจริตประพฤติมิชอบ ด้วยครับ .....อ่านต่อ

29 พฤษภาคม 2563 @ งานเข้าทั้งวันตั้งแต่เช้ามือจนเย็นสำหรับครอบครัวลิ้มนนทกุลช่วงวิกฤติโควิดครับสวัสดีครับทุกท่าน วันศุกร์รอบนี้ ต้องบอกว่าสุดๆ จริงๆ อีกวันนะครับ เพราะกิจกรรมของครอบครัวเรามีเยอะมากๆ โดยเฉพาะภรรยา ตื่นตั้งแต่ตี 4 ดูแลผมเสร็จ จัดเตรียมผักที่ยังขาดอยู่ส่วนหนึ่งเนื่องจากมีออเดอร์เพิ่มเติมตอนเช้า ส่วนหนูนาก็ไปเตรียมสินค้าแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานรอขึ้นรถ ผลสรุปจำนวนคือ หมดเกลี้ยงตู้เย็นเลยครับ ทุกศุกร์เราจะเดินทางไปกันทั้งครอบครัวครับ ส่วนลูกค้าวันนี้มีทั้งหมด 4 รายครับ คือ หมู่บ้านลัดดาวัลย์ (ถนนเจริญกรุง 76/1), อาคารมาม่า .....อ่านต่อ

28 พฤษภาคม 2563 @ จังหวัดสมุทรสาคร กับโรงเรียนโยธินบูรณะ เกี่ยวข้องกันอย่างไร เชิญอ่านครับสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ตัวผมไปธุระเรื่องไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมแจ้งความดำเนินคดีผู้นำคนพิการในจังหวัดสมุทรสาครที่ สภอ.กระทุ่มแบน แต่ตั้งแต่เช้ามืดภรรยาได้จัดเตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด สำหรับลูกค้า 2 ราย คือ บริษัท บิ๊กบ็อกซ์ คอนเทนเนอร์ จำกัด และตัวแทนจำหน่าย พี่จินตนา ดีที ซึ่งอาศัยที่ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร ครับ เมื่อผมออกเดินทาง ส่วนภรรยาอยู่บ้านก็จัดเตรียมผักให้พอสำหรับจัดส่งให้ลูกค้าในวันพรุ่งนี้ และยังต้องสำรองสำหรับลูกค้าหน้าร้านอีกด้วยครับ .....อ่านต่อ

27 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้นัดช่างทำสติ๊กเกอร์มาวัดขนาดที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ครับสวัสดีครับทุกท่าน เนื่องจากสติ๊กเกอร์หน้าร้านบ้านอร่อย ๒๕ มีความจำเป็นต้องติดสติ๊กเกอร์เพิ่มเพื่อโปรโมทสินค้าในร้าน จึงได้นัดหมายช่างทำสติ๊กเกอร์เข้ามาวัดขนาดของกระจกที่ต้องติดสติ๊กเกอร์ และยังมีบนตู้เย็นที่ยังมีพื้นที่สีขาวอยู่ด้วยครับ ส่วนไฟล์ ai ทางผมจะรอทางผู้ผลิตสินค้าแหนมเนือง เพื่อจัดส่งให้ช่างต่อไป ช่วงบ่ายภรรยากับหนูนา พากันไปตรวจความสะอาดและเรียบร้อย ที่หมู่บ้านเอสเกตด้วยครับ เห็นว่าฝันถึงบ้านครับ และปิดท้ายวันนี้ด้วยการจัดเตรียมสินค้าในมือให้เรียบร้อยพร้อมส่งพรุ่งนี้เช้าค่ะ .....อ่านต่อ

26 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้เดินเครื่องตู้เย็นเตรียมรับออเดอร์จากลูกค้าท่ามกลางวิกฤติโควิด ครับสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากได้รับตู้เย็น 2 ปรตู ยี่ห้อ SANDEN จากบริษัท ไทยอินโนฟู้ด จำกัด เรียบร้อยแล้ว และรอจนครบ 1 วัน เราก็เปิดเครื่องให้เย็นก่อน จากนั้นภรรยาเริ่มย้ายสินค้าแบรนด์สุทธิลักษณ์ทั้งหมดไปยังตู้ใหม่ด้วยครับ และทั้งวันภรรยากับหนูนา ยังช่วยกันจัดเตรียมสินค้า ผักและเครื่องเคียง สำหรับจัดส่งให้ลูกค้าบ้านอร่อย ๒๕ ตลอดที่ต้องจัดส่งในวันพฤหัสบดี 28 พ.ค.63 ถึงวันศุกร์ 29 พ.ค.63 ทั้งสองวันติดต่อกันด้วยครับ ช่วงนี้เพราะวิกฤติโควิด บางเรื่องส่งผลร้าย บางเรื่องส่งผลดี ขึ้นกับเราจะมองและปรับตัวด้วยครับ .....อ่านต่อ

25 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้เป็นวันสำคัญของภรรยา และยังได้รับการสนับสนุนตู้เย็น 2 ประตู จากบริษัท ไทยอินโนฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตแหนมเนืองสุทธิลักษณ์ ครับสวัสดีครับทุกท่าน ครอบครัวเราจะค่อนข้างให้ความสำคัญกับวันที่ 25 พ.ค. ของทุกปี เพราะว่าเป็นวันที่สำคัญถึง 3 เรื่อง คือ วันเกิดของภรรยา วันแต่งงานมงคลสมรสของเรา และยังเป็นวันเปิดร้านบ้านอร่อย ๒๕ อีกด้วยครับ แต่เฉพาะวันนี้ 25 พ.ค.63 มีความสำคัญเพิ่มอีก 1 เรื่องสำหรับเราคือ ในนามบ้านอร่อย ๒๕ เราได้รับการสนับสนุนตู้เย็น 2 ประตู ยี่ห้อ SANDEN จากบริษัท ไทยอินโนฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทาน ที่เราจำหน่ายพร้อมกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาดอยู่ครับ และ .....อ่านต่อ

23 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้ภรรยาออกจากบ้าน ธุระที่ไม่สัพเพเหระครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ภรรยามีไปธุระที่สำหรับคนส่วนใหญ่อาจมองว่าไม่สำคัญ แต่สำหรับครอบครัวเราคือสำคัญครับ ครอบครัวเราใช้กระดาษทิชชู่แบบกล่อง เพราะไม่มีฝุ่น และทุกๆ ครั้งที่มีปัญหาจากการผลิต หรือทิชชู่มีปัญหา เนื่องจากผมใช้ทิชชู่ในด้านที่เกี่ยวกับความสะอาดทั้งหมด เช่น ใช้ทำความสะอาดหน้า ขอบตา ใช้ปิดวางทับอาหารเพื่อป้องกันฝุ่นและเชื้อโรค และอีกหลายๆ อย่างเพื่อความสะอาด เมื่อโทรบอกปัญหากับผู้ผลิตแล้ว ก็ต้องส่งไปรษณีย์ให้เขาด้วยครับ ภรรยาจึงไปส่ง KERRY ให้ครับ ขากลับบไปแวะซื้อกาแฟ AMAZON ให้ด้วยครับ .....อ่านต่อ

22 พฤษภาคม 2563 @ วิกฤติโควิดมา ปัญญาเกิด สองเท้าเดิน ส่งแหนมเนืองรอบเมืองครับสวัสดีครับทุกท่าน เวลาผ่านไปเร็วมากจากศุกร์ 15 พ.ค.63 ที่แล้ว ที่วิ่งส่งแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด เพียง 3 แห่ง ศุกร์นี้ 22 พ.ค.63 เพิ่มมารวมเป็น 5 แห่ง ต้องขอบพระคุณลูกค้าวีไอพีประจำทุกท่านที่ทำให้ครอบครัวเรามีกำลังใจ แม้จะเป็นช่วงวิกฤติไวรัสโควิด ก็ยังทำให้มีแสงสว่างเสมอหากเรามีสติที่จะคิดแก้ไขปัญหาที่รุมเร้าเข้ามา ซึ่งทุกท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมที่ลิงก์เว็บไซต์บ้านอร่อย ๒๕ https://baanaroi25.blogspot.com/ ได้นะครับ สำหรับวันนี้ 5 แห่ง คือ ร้านเสริมสวย, บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน), ดุสิตคอนโดมิเนียม, บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และบริษัท ร่วมพัฒนาน้ำแข็งหลอด จำกัด ครับ .....อ่านต่อ

21 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้ภรรยาวิ่งวุ่นทั้งวัน ลูกค้าประจำมาอุดหนุนและต้องเตรียมวัตถุดิบสำหรับออเดอร์แหนมเนืองพร้อมทานที่ต้องส่งพรุ่งนี้ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ 21 พ.ค.63 เป็นอีกวันที่วุ่นวาย ส่วนตัวแอบสงสารภรรยา เนื่องจากพรุ่งนี้เรามีการจัดส่งแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด ในเขตตัวเมือง ทำให้วันนี้ต้องเตรียมวัตถุดิบตลอดทั้งวัน ซึ่งช่วงเช้าเรามีลูกค้าประจำมารอซื้อแหนมเนืองพร้อมทานก่อนไปทำงาน ซึ่งเป็นลูกค้าที่่อยู่ภายในหมู่บ้านเปี่ยมสุขครับ ตัวผมพิการรุนแรงเวลาเห็นภรรยาทำงาน ก็อดโทษตัวเองไม่ได้ครับ แต่ภรรยาก็บอกว่าตอนนี้หนูนาโตแล้ว ช่วยงานได้มากระดับหนึ่งครับ ก็แบ่งเบาไปได้พอสมควรครับ .....อ่านต่อ

20 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้ภรรยางานยุ่งทั้งวันครับ ลูกค้าวีไอพีมาที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ น้องกอล์ฟ จิตอาสามาอบโอโซนด้วยครับสวัสดีครับทุกท่าน ภรรยาวันนี้จะมีงานยุ่งทั้งวันนะครับ เพราะว่าช่วงนี้เป็นหน้าร้อน ทำให้ผักกาดหอมไม่สวยและหากยาก ราคาก็สูงมากถึงกิโลกรัมละ 100 บาทค่ะ การหาวัตถุดิบจึงจะค่อนข้างใช้เวลามากขึ้นกว่าเดิม แต่สำหรับลูกค้าบ้านอร่อย ๒๕ ไม่ต้องกังวลใจ ถ้าคุณภาพไม่ได้ ทิ้งอย่างเดียวครับ วันนี้ลูกค้าวีไอพีของวิทยุการบินจะมารับแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานถึงที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ นะครับ ช่วงบ่ายน้องกอล์ฟ จะนำเครื่องผลิตโอโซน KM มาอบโอโซนภายในร้านเพื่อฆ่าเชื้อโรคด้วยครับ .....อ่านต่อ

18 พฤษภาคม 2563 @ ภรรยากับหนูนาวันนี้มีคิวนอกบ้านหลายรอบและวันนี้มีตัวแทนนัดคุยงานครับสวัสดีครับทุกท่าน ภรรยากับหนูนาออกนอกบ้านหลายรอบนะครับ แต่ก็อยู่บนพื้นฐานสำคัญคือการใส่หน้ากากอนามัย ทั้งสองคนเล่าให้ฟังว่าคนแน่นมากที่ธนาคารออมสินกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) พอไปซื้อของเข้าบ้านที่แม็คโครเสร็จแล้ว ก็รีบกลับบ้าน เพราะว่าวันนี้มีกิจกรรหลายเรื่องที่บ้าน วิกฤติโควิดนี่ก็ทำเรายุ่งพอสมควรนะครับ ส่วนผมก็เร่งบทความจำนวนมากครับ เพื่อให้ทันต่อการใช้งานถึง 7 เว็บไซต์ครับ และปิดจ๊อบวันนี้ด้วยการคุยงานกับเพื่อนพิการด้วยกันที่สนใจจะเป็นตัวแทนจำหน่ายแหนมเนืองพร้อมทานของบ้านอร่อย ๒๕ ครับ .....อ่านต่อ


17 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้สอนภรรยาใช้เครื่องรูดบัตรเครดิต-เดบิต ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีกิจกรรมสำคัญภายในครอบครัวของเราในสภาวะไวรัสโควิดระบาดแบบเอาอยู่ของไทย แต่ครอบครัวยังคงต้องเอาตัวรอดในการทำธุรกิจร้านบ้านอร่อย ๒๕ แน่นอนว่าการให้บริการลูกค้าด้วยการมีเครื่องรูดบัตรเครดิต-เดบิต และสแกนคิวอาร์โค้ด จึงเป็นเรื่องที่เราก็ให้ความสำคัญด้วยครับ วันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ 3BB เข้ามาแก้ไขระบบอินเตอร์เน็ตที่ใช้งานไม่ได้ และปิดท้ายด้วยการออกไปซื้อมังคุดมาทานกันในครอบครัวและทดลองบางสิ่งบางอย่างไปด้วยตามไอเดียความคิดของภรรยาครับ .....อ่านต่อ

16 พฤษภาคม 2563 @ ทางอาจารย์มาเยี่ยมที่บ้านเพื่อปรึกษาเรื่องการรฝึกอบรมฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เรียกว่าตั้งรับทั้งวัน เพราะมีประชุมพูดคุยที่บ้าน และมีลูกค้าประจำแวะเวียนมาซื้อสินค้าแหนมเนืองพร้อมทาน กับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด หมูยอไร้แป้ง ปหนมแท่ง เป็นต้น ส่วนขนมก็มีขนมอบกรอบ เวเฟอร์ และน้ำผลไม้ครับ การประชุมก็ใส่หน้ากากอนามัยสำหรับอาจารย์ที่มาจากข้างนอกนะครับ ส่วนผมก็ครั้งนี้ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยครับ เดิมทีตั้งใจประชุม 10.00-12.00 น. ผลปรากฏว่าประชุมกันจนเกือบ 14.30 น. ครับ หากการประชุมสัมฤทธิ์ผล คนพิการก็จะได้ประโยชน์มหาศาลครับ .....อ่านต่อ

15 พฤษภาคม 2563 @ ฤกษ์งามยามดี วันนี้ครอบครัวเราส่งแหนมเนืองพร้อมทานสู้วิกฤติโควิด ทุกวันศุกร์ครับสวัสดีครับทุกท่าน ในสถานการณ์ไวรัสโควิดแพร่ระบาด ครอบครัวเราเป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่ได้รับผลกระทบมากพอสมควร ยังโชคดีว่าพฤติกรรมส่นวตัวของครอบครัวเรานั้นไม่ต้องปรับตัวมาก แต่ตัวธุรกิจของภรรยาคือ ร้านบ้านอร่อย ๒๕ นั้นต้องปรับตัวมากเอาการ คือ ต้องย้ายร้านที่มีลักษณะตู้คอนเทนเนอร์มาไว้ในบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านเปี่ยมสุข และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่จะทำการส่งออเดอร์เป็นประจำทุกวันศุกร์ โดยวันนี้มียอดสั่งซื้อรวม 25 ชุดค่ะ บังเอิญเลข 25 พอดีค่ะ หลังจัดเตรียมสินค้าเรียบร้อยแล้ว เราก็จะออกเดินทางไปส่งสิ้นค้าให้กับ ลูกค้า 3 รายซึ่งอยู่ที่ หมู่บ้านลัดดารมย์ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (มาม่า) และดุสิตแมนชั่น ครับ วันนี้พิเศษอีกวัน เราไปกันทั้งครอบครัวครับ .....อ่านต่อ

14 พฤษภาคม 2563 @ อยู่บ้านอีกวันรอเจ้าหน้าที่ 3BB มาติดตั้งอินเตอร์เน็ต และถ่ายภาพหน้าร้านเพื่อปรับเว็บไซต์ใหม่ครับ: 0สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ครอบครัวเราต้องรอเจ้าหน้าที่ 3BB มาติดตั้งอินเตอร์เน็ต เนื่องจากในร้านบ้านอร่อย ๒๕ ต้องใช้อินเตอร์เน็ตสำหรับดูทีวี และระบบกล้องวงจรปิด วันนี้ยังมีความสำคัญในช่วงเย็นถึงดึกที่ภรรยาจะรอถ่ายภาพสำหรับนำภาพสวยๆ ไปทำเป็นภาพ HEADER บนหน้าเว็บไซต์ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ครับ อันเนื่องจากภาพเดิมเป็นภาพที่บริเวณตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ เมื่อย้ายเข้ามาในหมู่บ้านเปี่ยมสุขก็ต้องเปลีี่ยนภาพใหม่ทั้งหมดครับ ผมเองก็คิดว่าจะเร่งทำทุกเรื่องให้เสร็จภายในวันนี้ด้วยครับ เรียกได้ว่าวิกฤติิโควิด ทำให้ครอบครัวเราต้องปรับเปลี่ยนมากพอสมควรครับ .....อ่านต่อ

13 พฤษภาคม 2563 @ อยู่บ้านในภาวะวิกฤติโควิดเปิดร้านบ้านอร่อย ๒๕ สู้วิกฤติโควิด ค่ะสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ภรรยาไม่ได้ไปทำธุระอื่นที่ไหน มีช่วงเช้ามืดที่ต้องรีบไปที่สวนผัก เพราะต้องรีบกลับมาเตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด สำหรับลูกค้าประจำวีไอพีที่จะมารับสินค้า 2 รอบ ครับ เรียกว่าการย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ ตามสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด ก็ทำให้ครอบครัวเรามีทางออก หลังจากพูดคุยกันจนท่องแท้แล้ว วันนี้จึงอาจไม่มีเนื้อหาส่วนอื่นเท่าไหร่ แต่เป็นบ้านอร่อย ๒๕ ล้วนๆ ครับ .....อ่านต่อ

12 พฤษภาคม 2563 @ ภรรยาและหนูนาจัดร้านบ้านอร่อย ๒๕ อีกวัน และไปซื้อวัตถุดิบที่ห้างแม็คโครครับสวัสดีครับทุกท่าน แม้ว่าช่วงนี้ประเทศไทยจะเข้าสู่โหมดเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด แต่ครอบครัวก็ยังคงต้องสัมมาอาชีพ ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ใกล้จะเปิดร้านแล้ว รอเพียงสินค้าของแบรนด์สุทธิลักษณ์ที่จะมาส่งพรุ่งนี้ครับ วันนี้ภรรยากับหนูนาจึงต้องช่วยกันจัดเรียงสินค้าในร้านต่อเนื่องอีกวัน เสร็จแล้วก็รีบไปที่ห้างแม็คโครเพื่อซื้อวัตถุดิบสำหรับทำเครื่องเคียง เพื่อจัดเตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงที่สดสะอาด ให้กับลูกค้าวีไอพีตอน 10.00 น. พรุ่งนี้ครับ .....อ่านต่อ

11 พฤษภาคม 2563 @ ภรรยางานเข้าทั้งวันครับ การไฟฟ้านครหลวงมาติดมิเตอร์ไฟฟ้า ไปทำความสะอาดบ้านศิลป์ และกลับมาจัดเรียงสินค้าในร้ารบ้านอร่อย ๒๕ ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เห็นใจภรรยามากนะครับ เพราะว่า ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง บางบัวทอง มาติดมิเตอร์ไฟฟ้าให้ช่วงประมาณก่อนเที่ยง หลังฝนตก จากนั้นภรรยากับหนูนาก็รีบไปที่บ้านศิลป์ Workable Artist Gallery เพื่อทำความสะอาดรอการดำเนินการโครงการ แล้วรีบกลับมาบ้านเพื่อจัดเรียงสินค้าในร้านบ้านอร่อย ๒๕ ที่ได้ย้ายร้านมาไว้ที่หน้าบ้านของครอบครัวเราภายในหมู่บ้านเปี่ยมสุข-บางบัวทอง เรียกว่าวิ่งวุ่นและเหนื่อยทั้งวันครับ ถึงอย่างนั้นก็ยังคงต้องใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้านเหมือนเดิมครับ ......อ่านต่อ

8 พฤษภาคม 2563 @ มีประุมที่บ้านจึงต้องมีจุดคัดกรองไวรัสโควิด-19สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ที่บ้านเราจะมีประชุมสำคัญ จะมีผู้ใหญ่ที่นับถือ กับคน มาที่บ้านเกิน 10 คนแน่นอน ทำให้เราต้องเตรียมการตั้งแต่เมื่อวานนะครับ ผมพรินท์กระดาษข้อความ "จุดคัดกรอง" แปะบนโต๊ะหน้าขาว หนูนาใช้เครื่องวัดอุณหภูมิ ยิงวัดที่หน้าผาก และมีเครื่องเหยียบกดเจลล้างมือ ที่น้องกอล์ฟทำมาให้ใช้งาน โดยใช้เท้ากดคานล่าง คานบนก็กดมาที่ขวดเจลทำให้ไม่ต้องใช้มือกดเจลครับ วันนี้ตอนที่ทุกคนมาที่บ้าน ทำให้ผมและทุกคนในครอบครัวลดความเสี่ยงกับบุคลนอกบ้าน ลดโอกาสติดเชื้อไวรัสโควิดไปด้วยครับ .....อ่านต่อ

7 พฤษภาคม 2563 @ ได้ฤกษ์เปิดร้านบ้านอร่อย ๒๕ และเตรียมการสำหรับงานใหญ่ในความรู้สึกในวันพรุ่งนี้ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็รวันพิเศษของครอบครัวเรา เพราะอาม้า (คุณแม่) ได้ช่วยดูฤกษ์เปิดร้านบ้านอร่อย ๒๕ ที่ครอบครัวเราย้ายมาจากตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์มาตั้งที่บ้านในหมู่บ้านเปี่ยมสุข-บางบัวทอง ครับ และอาม้ายังช่วยอุดหนุนเพื่อเป็นออเดอร์แรกให้ด้วยครับ พออาม้ามาถึงเราก็ขอพรจากอาม้าก่อน จากนั้นอาม้า ไปปิดทองให้ 3 จุดภายในร้านบ้านอร่อย ๒๕ ทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อน 10.00 น. และเนื่องจากพรุ่งนี้เรามีประชุมสำคัญ เราจึงต้องป้องกันความปลอดภัยให้กับทุกคนที่ร่วมประชุม ด้วยการหาเครื่องยิงวัดอุณหภูมิ และเครื่องกดเจลด้วยเท้า มาใช้ .....อ่านต่อ

6 พฤษถาคม 2563 @ ก่อนเปิดร้านบ้านอร่อย ๒๕ ทาสีรั้วใหม่ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้หลังจากเราไปทำธุระสำคัญตอนช่วงเช้าเรียบร้อยแล้ว ได้ช่างเร่งด่วนมาทาสีรั้วบ้านจากสีดำให้เป็นสีขาว เพื่อให้เข้ากับร้านบ้านอร่อย ๒๕ เพราะต้องเปิดร้านพรุ่งนี้แล้วครับ แต่คงจะยังทำเต็มตัวไม่ได้เนื่องจากรัฐบาลยังควบคุมสถานการณ์ไวรัสโควิดอยู่ แต่ที่ต้องเปิดดำเนินการไปพลางๆ ก่อน เพราะมีลูกค้าประจำที่ติดต่อมาตลอดเวลาครับ ดังนั้นจึงเปิดเพื่อดูแลลูกค้าประจำไปเรื่อยๆ ก่อนครับ และวันนี้หนูนาอยากกินพิซซ่า ก็เห็นว่าช่วยงานทุกๆ เรื่อง ภรรยาก็อนุญาต 1 มื้อครับ .....อ่านต่อ

5 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้งานภรรยาเยอะมากเลยครับสวัสดีครับทุกท่าน ถึงจะเป็นช่วงไวรัสโควิดระบาด แต่ครอบครัวเราก็ต้องทำมาหากิน วันนี้จึงเป็นวันที่วุ่นวายสำหรับภรรยาอย่างมาก เพราะต้องตื่นเช้ามืดมาเตรียมแหนมเนืองพร้อมทานพร้อมชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาดให้ลูกค้าวีไอพี ขับรถไปส่ง ช่วงก่อนเที่ยงก็จะมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงมาตรวจมาตรฐานไฟฟ้าก่อนมิเตอร์จะมาติดมิเตอร์ไฟฟ้า และช่วงบ่ายจะมีเจ้าหน้าจัดส่งสินค้าของ บริษัท ไทซันฟูดส์ จำกัด มาส่งสินค้าที่สั่งไว้ครับ .....อ่านต่อ

4 พฤษภาคม 2563 @ วันนี้เตรียมผักสดสำหรับร้านบ้านอร่อย ๒๕ และมีลูกค้ามารับสินค้าที่บ้านครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ภรรยารีบไปรับผัก 3 ชนิดที่นัดหมายไว้จากสวนที่ปลูกผักโดยเฉพาะและรีบทำความสะอาดผักเพื่อบรรจุลงกล่องพลาสติก เตรียมสำหรับส่งสินค้าในวันพรุ่งนี้ครับ ส่วนผมก็เร่งทำเว็บไซต์พร้อมๆ กันถึง 5 เว็บไซต์ เนื่องจากงานทุกโครงการเร่งเข้ามาตลอดเวลาครับ รวมถึงเรื่องการพิทักษ์สิทธิ์คนพิการที่กำลังเข้มข้น และวันนี้ยังมีลูกค้ามารับสินค้าของร้านบ้านอร่อย ๒๕ ด้วยครับ ผมคิดว่าวันนี้ทั้งวันคงไม่ได้ไปไหนแล้วครับ ที่สำคัญสัปดาห์นี้มีความสำคัญมากเรียกว่าเป็นสัปดาห์ทองก็ว่าได้ คงได้พิมพ์บทความให้อ่านมากมายครับ .....อ่านต่อ

3 พฤษภาคม 2563 @ ไม่ไปไหนวันนี้ทั้งวันเตรียมผักสดสำหรับร้านบ้านอร่อย ๒๕ และช่างไฟฟ้ามาทำระบบไฟฟ้าที่บ้านครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ไม่ได้ไปไหน เพราะต้องรีบเตรียมผักสดและเครื่องเคียงสำหรับส่งให้ลูกค้าวีไอพี ของร้านบ้านอร่อย ๒๕ ในเช้าวันที่ 5 พ.ค.63 และวันนี้ยังมีช่างไฟฟ้ามาดึงสายเมนไฟฟ้าเพื่อรอให้ทางการไฟฟ้านครหลวง บางบัวทอง มาตรวจความพร้อมเพื่อให้อีกหน่วยงานมาติดมิเตอร์ไฟฟ้าครับ ภรรยายังคงใส่หน้ากากผ้า เพราะอยู่นอกบ้าน และจะมีช่างมาทำระบบอีก 2 คน แต่ก็เป็นญาติผู้ใหญ่ของผมเอง และเป็นน้องที่มาขับรถให้ประจำครับ ยังไงก็แล้วแต่ก็ต้องใส่หน้ากากเป็นกฎเหล็กครับ .....อ่านต่อ

2 พฤษภาคม 2563 @ เตรียมวัสดุอุปกรณ์สำหรับทำระบบไฟฟ้าของบ้านอร่อย ๒๕ และวัตถุดิบสำหรับออเดอร์สั่งซื้อแหนมเนือง ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิดที่ดูผ่อนปรนขึ้นสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ครอบครัวเราไปรับหน้ากากอนามัยจากคุณแม่ แต่เช้าเพราะหน้ากากอนามัยหมดแล้ว จากนั้นอากู๋ก็มาช่วยสำรวจว่าถ้าจะต้องดึงสายเมนไฟฟ้าต้องใช้วัสดุอุปกรณ์อะไรบ้าง เพื่อจะทำงานในวันพรุ่งนี้ครับ จากนั้นภรรยากับหนูนาไปซื้อวัตถุดิบที่ห้างแม็คโคร เนื่องจากมีออเดอร์แหนมเนืองพร้อมทานกับชุดผักสดและเครื่องเคียง ของร้านบ้านอร่อย ๒๕ จำนวน 15 ชุด (+5 ชุด เพิ่มเติม) พบว่ามีคนไปซื้อของที่ห้างแม็คโครเยอะมาก คึกคักมาก ซึ่งทางห้างแม็คโครบังคับให้ทุกคนที่เข้าห้างต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนครับ ภรรยาเล่าให้ฟังครับ .....อ่านต่อ

1 พฤษภาคม 2563 @ ภรรยากับหนูนาต้องออกนอกบ้านอีกครั้งเพราะความจำเป็นครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีเหตุการณ์อุปสรรคปัญหาคือ ธนาคารสีม่วงมีบางธุรกรรมที่มีปัญหา จึงเป็นเหตุให้ทางเราไม่กล้าที่จะโอนเงินตรงไปยังผู้ดูแลคนพิการที่ต้องใช้เงินในการซื้อวัสดุอุปกรณ์ ภรรยากับหนูนาจึงต้องมีความจำเป็นออกนอกบ้าน ทั้งๆ ที่วันนี้ตั้งใจว่าจะไม่ออกนอกบ้านครับ ระหว่างทางหนูนาถ่ายภาพการเข้าคิวนอกห้างแถวตลาดบางบัวทอง เพื่อไม่ให้ในห้างมีคนหนาแน่นมากเกินไป คือมีการควบคุมจำนวนคนที่จะเข้ามาซื้อสินค้าครับ พอภรรยาไปถึงธนากรุงศรี ได้คิวแรก ต้องรอเปิดประตูและมีระยะเว้นห่างพอสมควร อีกทั้งในธนาคารยังควบคุมปริมาณคนเข้าในพื้นที่ธนาคารด้วยครับ .....อ่านต่อ

30 เมษายน 2563 @ พาคุณแม่และครอบครัวไปทริปบุญที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาทั้งวันในภาวะวิกฤติโควิดระบาดครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ครอบครัวคงจะวุ่นวายทั้งวันนะครับ ตั้งแต่เช้าภรรยาตื่นแต่เช้ามือ เพื่อนภรรยานำไข่ต้ม 200 ฟอง และไข่ไก่ดิบ 5 แผง ที่คุณแม่สั่งไว้ไปทำบุญ มาส่งแต่เช้า จากนั้นภรรยาเตรียมสิ่งของที่จะถวายสังฆทานขึ้นรถ เพื่อไปทำบุญที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา ประตูกาลเวลาที่วัดพระงาม และถวายสังฆทานกับขัดลานพื้นกระเบื้องใต้ต้นสะตือมหามงคล ซึ่งเป็นกิจกรรมทริปบุญตลอดทั้งวัน และผมได้เขียนบทความไว้ 4 ตอน ดังนี้ครับ .....อ่านต่อ

29 เมษายน 2563 @ ภรรยากับหนูนา พากันวิ่งหาพัดลมไปทั่วครับ และไปซื้อลูกสวนที่ รพ.ชลลดา ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันวุ่นวายพอสมควรจากพิษไวรัสโควิด เพราะว่า ร้านค้าต่างๆ โดยเฉพาะในห้างใหญ่ๆ ยังคงปิดพื้นที่ ทำให้ภรรยากับหนูนาวิ่งรอกหาพัดลมยี่ห้อฮาตาริ จำนวน 5 ตัว กันป่วนเมือง แต่ในที่สุดก็สามารถซื้อได้ที่ห้างโฮมโปรนะครับ เพื่อจะเตรียมตัวไปทริปบุญในวันพรุ่งนี้ 30 เม.ย.63 ที่วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งผมเขียนรายละเอียดไว้ในตอนที่ 1/4 เตรียมงานและออกเดินทางไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครับ หลังจากซื้อพัดลมได้แล้ว ภรรยาก็วิ่งซื้อน้ำมันพืชสำหรับใส่ตะเกียง และซื้อลูกสวนเป็นประจำทุกเเดือนให้ผมด้วยครับ ......อ่านต่อ

28 เมษายน 2563 @ ถึงเป็นช่วงไวรัสโควิดระบาด แต่ยังไงก็ต้องต้อนรับคนแปลกหน้าเป็นระยะๆ ครับสวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานมีเหตุต้องไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือออกนอกบ้าน วันนี้เราจึงตัดสินใจอยู่บ้านทั้งวันทั้งๆ ที่ก็มีธุระสำคัญต้องออกนอกบ้านอยู่เหมือนกัน แต่นั่นละครับ ความสำคัญกับการจัดการเรื่องการหยุดเชื้ออยู่บ้านกลับมีความสำคัญมากกว่า จึงเลื่อนธุระสำคัญทั้งหมดไปเป็นวันพพรุ่งนี้ครับ สำหรับวันนี้เลยนัดแขกมาที่บ้าน 2 รายครับ คือ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขาบางบัวทอง  ที่มาตรวจมาตรฐานการติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในตัวตู้คอนเทนเนอร์ร้านบ้านอร่อย ๒๕ กับช่างไฟฟ้า ที่มาวัดระยะการดึงสายเมนจากมิเตอร์ไฟฟ้ามาเข้าตู้คอนเทนเนอร์ฯ ครับ .....อ่านต่อ

27 เมษายน 2563 @ วันนี้ผมกับภรรยาไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดๆ กันเป็นครั้งที่ 3 ภ่ยใน 1 สัปดาห์ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ เป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่ถึงสัปดาห์ คั้งแต่วันที่ 22, 24 เมษายน 2563 จนถึงวันนี้ 27 เมษายน 2563 ผมต้องขึ้นศาลแพ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลานัดหมาย 13.30 น. ซึ่งเป็นคดีที่ 5 ที่ผมโดนฟ้องมากถึง 5 คดี แม้ว่าจะเป็นสถานการณ์ไวรัสโควิดระบาดก็ตาม ก็ไม่มีการเลื่อนนัด ช่วงเช้าผมจึงแวะไปส่งเอกสารเพื่อขอถอนการรายงานตัวกับสำนักงานควบคุมความประพฤติ จ.นนทบุรี แล้วจึงมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปทำธุระที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แล้วเราก็รีบไปขึ้นศาลแพ่งด้วยกันครับ .....อ่านต่อ

26 เมษายน 2563 @ ภรรยาไปนอกบ้านแป๊บเดียวครับ กลับถึงบ้านพรมน้ำมนต์จากวัดสีกุกรอบบ้านครับสวัสดีครับทุกท่าน พรุ่งนี้เราต้องไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเกี่ยวกับคดีแพ่ง ดังนั้นวันนี้ภรรยาจึงต้องรีบเคลียร์งานเร่งด่วนจุกจิกให้เรียบร้อยครับ และตั้งใจเลยว่า กลับถึงบ้านจะน้ำน้ำมนต์ที่ได้รับจากหลวงปู่วัดสีกุก ต.น้ำเต้า อ.บางาบล จ.พระนครศรีอยุธยา มาพรมให้ทั่วทั้งในบ้านและนอกบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลครับ โดยใช้กิ่งส้มที่คุณแม่ เคยปลูกไว้ให้เป็นไม้มงคลมาใช้จุ่มน้ำมนต์พรม รอบบ้านครับ รวมถึงพรมในร้านบ้านอร่อย ๒๕ ที่กำลังจะเริ่มเปิดร้านเร็วๆ นี้แล้วครับ .....อ่านต่อ

25 เมษายน 2563 @ วันนี้ภรรยากับหนูนาไปดูแลสถานที่กับวันนี้ครอบครัวเรารอดูหนัง "สมเด็จพระนเรศวร ยุทธหัตถี" แบบโฮมเธียเตอร์ครับสวัสดีครับทุกท่าน ผมอยากเกริ่นเริ่มจากวันนี้ 25 เมษายน 2563 เป็นวันครบรอบ 415 ปี วันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นะครับ ทางช่อง 7 สี ได้นำหนังชุด ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ฉายทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ต่อเนื่อง และผมคิดว่าทางผู้ใหญ่ของช่อง 7 คงตั้งใจวางปฏิทินให้ตอนยุทธหัตถี มาตรงกับวันที่ 25 เม.ย.63 พอดีๆ ครับ ครอบครัวเราจึงตั้งใจมากว่าวันนี้ 18.00 น. จะปิดไฟดับทั้งบ้านแล้วเปิดทีวีเสียงดังนิดหน่อย ผมจะหยุดทำงานเพื่อดูตอนยุทธหัตถี แต่ช่วงบ่ายภรรยากับหนูนาวันนี้ก็ตั้งใจไปดูแลสถานที่ทำโครงการบ้านศิลป์ภาพวาดฝีมือคนพิการ (Workable Artist Gallery) แล้วจะรีบกลับบ้านมาทำกับข้าวและดูหนังพร้อมหน้ากันครับ .....อ่านต่อ

24 เมษายน 2563 @ วันนี้ออกนอกบ้านกับภรรยาไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ อีกวันครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมกับภรรยาออกนออกบ้านไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 คดีแจ้งความเท็จ ซึ่งผมเป็นจำเลย และคดีนี้ทางท่านผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ไดพิพากษา "ยกฟ้อง" ไปแล้ว แต่ทางฝ่ายตรงข้ามได้อุทธรณ์ผมจึงต้องไปฟังคำพิพากษาวันนี้ครับ แต่ไปๆ มาๆ กลับได้ฟังคำพิพากษาอีกคดีคือ คดีหมิ่นประมาทด้วยครับ หลังออกจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว ผมกับภรรยารีบไปที่ยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อเซ็นต์หนังสือขอยกเลิกขอรับหลักประกันตัวเนื่องจากชนะคดีแล้ว จากนั้นพวกเรารีบไปทำบุญที่วัดสีกุก ด้วยกันครับ .....อ่านต่อ

22 เมษายน 2563 @ วันนี้ออกนอกบ้านกับภรรยาไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันพุธนี้ผมกับภรรยาออกจากบ้านกันแต่เช้า ตั้งแต่ 6.30 น. เพื่อไปที่ศาลจังหวัดพระนครศรรีอยุธยาให้ทัน 9.00 น. ที่ต้องออกกันเร็วเพราะกลัวว่าเวลาเดินทางข้ามจังหวัดจะมีการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด ปรากฏว่า เส้นทางที่เดินทางมีด่านตรวจคัดกรอง 1 จุด แต่ไม่มีการตรวจคัดกรองเลย สงสัยว่าอาจจเพราะเป็นช่วงเช้ามีคนเดินทางข้ามจังหวัดไปที่พระนครศรีอยุธยาเยอะ เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก ส่วนผมก็พึ่งจะเคยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเป็นครั้งแรก รู้สึกอึดอัดมากหายใจไม่สะดวกต้องคอยเปิดหน้ากากออกครึ่งกนึ่งบ่อยๆ ครับ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 21 เมษายน 2563 @ มี SMS มาแจ้งว่าให้ผมไปกรอกข้อมูลเพิ่มในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ครับสวัสดีครับทุกท่าน บทความพิเศษนี้สืบเนื่องจากผมได้รับ SMS ให้เข้าระบบ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งของผมนั้น ไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ จนต้องเข้าระบบให้ไปขอทบทวนสิทธิ์ เลขบัตรประชาชนผมนั้นเคยวิเคราะห์ไว้ว่า ผมใช้สิทธิ์ประกันสังคมอยู่เนื่องจากผมพิการรุนแรง ดังนั้น AI ในครั้งแรกจึงแขวนบัญชีผมไว้ก่อน สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือของรัฐบาลในวิกฤติครั้งนี้ ขอให้เชื่อมั่นว่าทางรัฐบาลคงจะมีความตั้งใจช่วยทุกคน ตั้งแต่แรกผมจึงตอบคำถามกับ AI แบบตรงไปตรงมา และคิดบนพื้นฐานที่ว่า จะมีหรือจน ทางรัฐบาลช่วยหมดเพราะเดือดร้อนหมดทุกประเภทอาชีพครับ .....อ่านต่อ

20 เมษายน 2563 @ วันจันทร์นี้ภรรยาคิวยาวไปหลายแห่ง เพราะครอบครัวเราจะไม่ว่างตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.63 เป็นต้นไป ท่ามกลางวิกฤติไวรัสโควิด-19 ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นสัปดาห์ที่ครอบครัวเราจะยุ่งมากๆ เพราะผมจะต้องไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2 วัน เพื่อฟังคำพิพากษาในชั้นอุทธรณ์ 2 คดี วันนี้แต่เช้าภรรยาจึงต้องรีบดำเนินการติดต่อประสานงาน 4 ที่คือ (1) เทศบาลเมืองพิมลราช เพื่อย้ายที่อยู่ของร้านบ้านอร่อย ๒๕ (2) การไฟฟ้านครหลวง-บางบัวทอง เพื่อยกเลิกมิเตอร์ไฟฟ้าของร้านบ้านอร่อย ๒๕ (3) ธนาคารกสิกรไทย และ (4) ธนาคารไทยพาณิชย์ จากนั้นรีบกลับบ้านมาเตรียมอาหารวิเศษที่ได้รับมาจากคุณแม่ ครับ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 20 เมษายน 2563 @ ได้รับหนังสือจากธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ผ่อนผันชำระเงินค่างวดจำนวน 6 เดือน ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมได้รับหนังสือจากธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) สำหรับการผ่อนผันรถยนต์เป็นจำนวน 6 เดือน ผมจึงขอนำหนังสือทั้งหมดมาวางในบทความนี้ โดยทางเกียรตินาคินก็จะช่วยยืดการผ่อนชำระไปให้ ระหว่างวดชำระ มีนาคม - สิงหาคม 2563 รวม 6 งวด และให้เริ่มชำระตั้งแต่เดือน กันยายน - ตุลาคม 2563 จำนวน 2 เดือนนี้ และเริ่มชำระ 6 งวดที่คงค้างไว้ตามกำลังที่จะสามารถชำระได้หรือยืดงวดชำระออกไปอีก 6 เดือนตามกำหนดในตาราง ทั้งนี้฿ธนาคารเกียรตินาคิน ตอนที่ลงทะเบียนในเว็บไซต์ เป็นธนาคารแรกที่มีเมนูลงทะเบียนที่ง่าย และ .....อ่านต่อ

19 เมษายน 2563 @ วันอาทิตย์นี้ภรรยาพาคุณแม่ไปตลาดบางบัวทอง ส่วนผมดูทีวีแบ่งปันเรื่องราวครับสวัสดีครับทุกท่าน บันทึกประจำวันของวันนี้ มีน้อยมากครับ สืบเนื่องจากเมื่อวานที่มีช่างมาเก็บงานการขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ร้านบ้านอร่อย ๒๕ หลังช่างกลับเรารีบเคลียร์ทุกๆ อย่างในบ้านเท่าที่ทำได้ และตั้งใจว่าวันนี้ภรรยาผมจะไปซื้อวัตถุดิบที่ตลาด เพราะครบ 1 สัปดาห์แล้วครับ วันนี้พิเศษตรงที่หนูนาจะไปตลาดแบบไปลงเดินด้วย เพราะเราห้ามไม่ให้หนูนาไปตลาดบางบัวทองด้วย คนเยอะและไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ทำให้มีแแต่คนทัักภรรยาว่าหนูนาโตเร็วมาก ภรรยาไปแวะรับคุณแม่ผมก่อน แล้วจึงพากันไปตลาดบางบัวทองครับ .....อ่านต่อ

18 เมษายน 2563 @ วันนี้ต่อเนื่องจากเมื่อวาน เก็บงานย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ มาในรั้วบ้าน ผลกระทบภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ค่ะสวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวาน 17 เม.ย.63 การขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์จากตลาดมาที่บ้านเกือบจะ 100% พอดีติดเรื่องเคอร์ฟิว ช่างจึงต้องรีบกลับก่อน ทำให้วันนี้ต้องมาเก็บงานอีกครึ่งวันครับ ภรรยารีบไปซื้อดวงไฟ 14 วัตต์ จำนวน 10 หลอด เพื่อขอแรงช่างขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ที่มีบันไดสูง ช่วยเปลี่ยนหลอดไฟที่ขาดให้หน่อย จึงไปซื้อดวงไฟที่ร้านฮาร์ดแวร์ แล้วรีบกลับบ้านเพราะว่า ช่างขนย้ายตู้ฯ งานที่เช็คระบบไฟแสงสว่าง กับเก็บงานสี ใกล้เสร็จแล้วครับ แน่นอนว่าตลอดเวลาของการออกนอกบ้าน ภรรยากับหนูนา ใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลา แม้กระทั่งที่อยู่กันในบ้านแล้ว .....อ่านต่อ

17 เมษายน 2563 @ วันนี้ฤกษ์ดีย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ มาในรั้วบ้าน ผลกระทบภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ค่ะสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้คุณแม่เปิดตำราดูฤกษ์ย้ายร้านไว้ให้ครับ เราจึงนัดช่างทุกทีมเข้ามาระดมกันย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ ที่มีลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ ไปไว้ในหมู่บ้านที่เราอยู่ วันนี้ทั้งวันภรรยากับหนูนาจึงต้องเหนื่อยเป็นพิเศษ เริ่มจากต้องดูแลผมแต่เช้ามืด แล้วรีบเตรียมตัวไปรอทีมช่างที่ตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ ทีมขนย้ายวัสดุอุปกรณ์มาประมาณ 9.00 น. ทีมช่างขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์มาประมาณ 9.30 น. วันนี้ทำงานเสร็จกันประมาณเกือบ 2 ทุ่ม แต่ทุกเรื่องผ่านไปได้ด้วยดี ทีมช่างเก่งมากๆ ทุกคนครับ สรุปงานแล้วมีเก็บงานความเรียบร้อยอีกนิดหน่อย พรุ่งนี้น่าจะ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 16 เมษายน 2563 @ แนะนำเกมส์ออนไลน์สนุกๆ มีสาระ ทำให้สมองคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีครับสวัสดีครับทุกท่าน ไม่ต้องคุยมาก บทความนี้จะพยายามให้สั้นที่สุดนะครับ คือ ผมอยากแนะนำเพื่อนๆ ในช่วงหยุดเชื้อ อยู่บ้าน เพื่อชาติ ลองเล่นเกมส์ออนไลน์ ที่ผมเล่นประจำนะครับ มี 2 เกมส์นะครับ คือ (1) เกมส์หมากล้อม หรือ เกมส์โกะที่ผมจะเล่นเฉพาะตอนกินข้าวครับ รวมถึงตอนพักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ด้วยครับ มีลิงก์เว็บไซต์นี้ครับ  https://online-go.com/play  และ (2) เกมส์ลูกกวาด CANDY VALLEY ซึ่งผมจะเล่นเฉพาะที่ตอนเครียดมากๆ และจะเล่นตอนที่คิดงานไม่ออก เนื่องจากงานส่วนใหญ่ไม่ใช่แค่ทำแต่ ......อ่านต่อ

16 เมษายน 2563 @ อีกนิดเดียวก็เกือบจะไม่ได้ไปไหนกันทั้งวัน ต้องออกนอกบ้านเพราะผลไม้หมดแล้วครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีบทความที่อยากพิมพ์ถึง 3 บทความ เฉพาะเรื่องไวรัสโควิด ไม่นับ บทความอื่นอีก 4 บทความ รวม 7 บทความ ผมจะลองพยายามดูนะครับ นี่คือบทความที่ 5 ของวันนี้ งั้นพิมพ์แบบเบาๆ สบายๆ นะครับ ก็เป็นกิจกรรมประจำวันภายในบ้านนะครับ อาหารที่ทาน 2 มื้อ+ อาหารว่าง 2 มื้อ พิเศษคือ เรื่องภรรยามานั่งเล่าหนังซีรีส์ให้ฟัง เล่าได้มันส์มาก ตั้งใจฟังกันทั้งตัวผมและหนูนา ฟังไปถามไป จนจบเรื่อง เป็นโมเมนต์แปลกๆ แต่รู้สึกดีครับ ดูคนเล่าก็มีความสุขดี ถึงขั้นดีมากครับ ผมเลยแอบถ่ายภาพตอนภรรยาเล่าหนังให้ฟังครับ .....อ่านต่อ

15 เมษายน 2563 @ ถึงโควิดจากระบาดเมือง แต่ส่วนงานช่วยพัฒนาอาชีพคนพิการก็ยังต้องทำอยู่ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมแบ่งบทความประจำวันเป็น 2 ตอน คือ นอกบ้าน กับในบ้านครับ บทความนี้เป็นนอกบ้าน สืบเนื่องจากถ้าไม่มีเรื่องเชื้อไวรัสโควิดระบาด เราคงได้ดำเนินการเรื่องเตรียมการเปิดบ้านศิลป์ภาพวาดฝีมือคนพิการ "Workable Artist Gallery" ภรรยาจึงต้องไปหมั่นตรวจสถานที่เป็นระยะๆ ไปดูแลเรื่องความสะอาด รวมถึงวันนี้นำกุญแจไปล็อค และเริ่มไปประสานงานกับเพื่อนบ้านและ รปภ. ของหมู่บ้านไว้ เร็วๆ นี้ คงต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยครับ .....อ่านต่อ

14 เมษายน 2563 @ ประจำวันกับอาหารทำกินเอง และบันทึกกิจกรรมระหว่างวิกฤติไวรัสโควิดระบาดครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ครอบครัวเราไม่ได้ไปไหน และก็ไม่มีใครมาหาา หรือมาส่งพัสดุอะไรครับ แต่ผมก็ทำกิจกรรมหลายเรื่อง รวมถึงการตรวจสอบสถานะการขอรับเยียวยา จากกระทรวงการคลัง แบบพอที่จะเดาทางออกว่า ทำไมถึงยังไม่เข้าหลักเกณฑ์นะครับ ส่วนภรรยาก็มีเรื่องต้องนำเอกสารให้เพื่อนบ้านเซ็นต์รับทราบเรื่องการจอดรถว่า อาจจะเกะกะเล็กน้อยในวันที่ 17 เม.ย.63 ที่จะถึงนี้ครับ เพราะมีรถเครนยกตู้คอนเทนเนอร์เข้ามาในหมู่บ้านครับ ลูกสาวถ่ายภาพให้ จึงนำมาแบ่งปันให้เห็นว่า เข้ากรอบ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 14 เมษายน 2563 @ ประทับใจกับการแก้ปัญหาการจัดส่งพัสดุ "เปลี่ยน TAXI เป็น KERRY" ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมพึ่งได้ดูข่าวการบริหารจัดการของ KERRY ที่เรียกใช้บริการจากผู้ขับรถ TAXI ให้มาส่งพัสดุแทนปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นจากภาวะวิกฤติเชื้อโควิดระบาด จนโหมมาใช้บริการส่งพัสดุกันมากกว่าปกติหลายเท่า ทำให้ไม่สามารถจัดส่งได้ทันกับการใช้บริการ โปรแกรม "เปลี่ยน TAXI เป็น KERRY" ซึ่งผมชอบและประทับใจกับการแก้ปัญหาในครั้งนี้ของ KERRY มากครับ จึงขอบันทึกไว้ในเว็บไซต์นี้ครับ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ลิงก์เว็บ https://positioningmag.com/1272848 .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 14 เมษายน 2563 @ ระบบการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com มีการปรับปรุงดีขึ้นสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมขอพิมพ์ถึงเว็บที่น่าจะยอดฮิตที่สุดเว็บหนึ่งในภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ใน พ.ศ.2563 นี้ คือ เว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพราะว่ามีประชากรไทยทีสนใจขอรับการเยียวยาจากผลกระทบเชื้อไวรัสโควิดระบาด มากถึง 23 ล้านคน แต่วัตถุประสงค์ในรอบนี้ ที่เยียวยารายละ 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน จะเน้นร้านค้า แม่ค้า นอกระบบการเงินหรืออาชีพกลุ่มหากเช้ากินค่ำ ซึ่งประเทศไทยไม่เคยมีข้อมูลนี้มาก่อน สำหรับผม ผมลงทะเบียนอาชีพอิสระเป็นวิทยากรสอนความรู้ แน่นอนว่าไม่ตรงกับหุ่นยนต์ AI ที่จะตรวจสอบเจอ (แอบคิดเอาเองครับ) ......อ่านต่อ

13 เมษายน 2563 @ เมนู 3 มื้อ ประจำวันกับอีกวันที่ไม่ได้ไปไหนกันทั้งบ้านครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ครอบครัวเราไม่ได้ไปไหนเลยนะครับ ภรรยาทำอาหารให้ทานครบ 3 มื้อ เช้าเป็นข้าวกับลาบปลาหมึก ช่วงบ่ายภรรยาตำส้มตำไทยให้กินกับไก่จ๊อ (ไม่เคยกินรวมกันแบบนี้อร่อยไปอีกแบบครับ) มื้อเย็น ข้าวต้มกับ กับข้าว 3 ก๊ก คือ ไข่เค็ม+หมูหยอง+ปลาหมึกอบกรอบ ส่วนผลไม้ วันนี้ภรรยาสับฝรั่งให้กิน และก็มีทุเรียน อีกนิดหน่อยครับ ส่วนเรื่องงานวันนี้ทำไปได้อีกพอสมควรครับ วันนี้มีลงทะเบียนขอความช่วยเหลือตามมาตรการให้การช่วยเหลือภาวะวิกฤตโควิด-19 โดยลงทะเบียนออนไลน์กับทาง ธนาคารทิสโก้ และธนาคารกรุงศรีออโต้ ครับ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 13 เมษายน 2563 @ ขอชมเว็บไซต์ลงทะเบียนมาตรการช่วยเหลือจากผลกระทบวิกฤตโควิดของ กรุงศรีออโต้ และ TISCOสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ของธนาคารทิสโก้ TISCO โทรมาสอบถามให้ชำระค่างวดรถยนต์ ผมจึงแจ้งไปว่า เคยลงทะเบียนไปแล้วว่าขอความช่วยเหลือตามมาตรการของรัฐในการขอระงับผ่อนชำระค่างวดรถ จากผลกระทบของวิกฤตโควิด ซึ่งในช่วงงต้นผมส่งเป็นข้อความทางอีเมล์ และยังไม่ได้รับ SMS ตอบกลับ ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ลงทะเบียนใหม่ทางออนไลน์ ซึ่งมีเงื่อนไขที่ดีกว่าไปยื่นคำร้องที่สาขาธนาคารทิสโก้ ......อ่านต่อ

13 เมษายน 2563 @ กิจกรรมที่ทำประจำผ่านจอคอมพิวเตอร์ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ครอบครัวเราไม่ได้ออกไปไหน อยู่บ้านกันทั้งวัน และวันนี้พิเศษคือ เป็นวันที่มีฝนฟ้าคะนอง และฝนตก ถึงจะไม่ตกหนัก แต่ก็เป็นประจำของทุกปี ที่ช่วงสงกรานต์ฝนจะต้องตกนะครับ ผมนึกไปนึกมาว่า ผมเล่นหมากล้อม หรือเรียกว่า โกะ ทุกวันเฉพาะตอนกินข้าว ไม่งั้นจะมัวแต่ทำงานข้าวปลาไม่กิน เพียงแต่ช่วงการแพร่เชื้อไวรัสโควิด ผมมักจะส่งข้อความสนทนากับผู้เล่นออนไลน์ ที่มาจากทั่วโลก ว่าเขามาจากประเทศไหน แล้วก็สนทนากันว่า สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง ผมจึงลองตัดต่อภาพที่ช่องสนทนามาแบ่งปันให้ด฿กันครับ เฉพาะตรงนี้ ผมจะนำมาวางเพิ่มขึ้นให้ดูเรื่อยๆ นะครับ ......อ่านต่อ

12 เมษายน 2563 @ กล้วยหอม และผัก สดๆ มาถึง รีบไปให้คุณแม่ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ตรงข้ามหน้าบ้านเป็นโรงงานหยุดการผลิต เฉพาะวันอาทิตย์จะไม่มีฝุ่นโรงงาน ภรรยาจึงจะพยายามซักผ้าขนาดใหญ่วันนี้ เช่น ผ้าปูเตียง หรือเสื้อผ้าจำนวนมาก ฝุ่นจะได้ไม่จับที่ผ้าที่ซักและตากแดด และวันนี้ ภรรยามีสั่งให้กล้วยหอม มาส่งที่บ้าน แม่ค้าก็นำผักสดๆ มาแบ่งให้ทานด้วย คือไม่ได้สั่งซื้อ แต่นำมาแบ่งปันครับ ภรรยาจึงรีบนำผักสดๆ ไปให้คุณแม่ ที่อยู่หมู่บ้านใกล้ๆ ครับ ที่เหลือทั้งวันเราก็คาดการณ์ว่าคงไม่ได้ไปไหนอีกแล้ว ส่วนผมก็เร่งรีบพิมพ์บทความจำนวนมาก รวมถึงเตรียมงานเว็บไซต์โครงการใหญ่อีก 2 โครงการให้เรียบร้อยครับ .....อ่านต่อ

11 เมษายน 2563 @ วันนี้เป็นอีกวันที่ครอบครัวเราไม่ออกนอกบ้าน ภรรยาปลูกต้นไม้ ผมปรับฟอร์มลงทะเบียนให้กลุ่ม "อาสาดุสิต" ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ครอบครัวเราไม่ได้ไปไหนเลย ภรรยาทำอาหารทานทั้ง 3 มื้อ เน้นข้าวต้มนะครับ ข้อเสียของการกักตัว ลงมติกันทั้งบ้านว่า น้ำหนักตัวขึ้นหลายกิโลกรัม สำหรับวันนี้ภรรยาก็ลุยต้นไม้ที่ต้องจัดระเบียบเป็นระยะๆ และลงเบี้ยกระเพราเพิ่มด้วยครับ ส่วนผมก็มีงานอาสา กับทีม "อาสาดุสิต" ทำแบบฟอร์มลงทะเบียนขอรับอุปกรณ์การแพทย์ ชุดใหม่ เพราะมีการเพิ่มรายการอุปกรณ์การแพทย์ ทำให้การอยู่บ้าน หยุดเชื้อ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านไปอีก 1 วันครับ .....อ่านต่อ

10 เมษายน 2563 @ ไปๆ มาๆ จำเป็นต้องออกนอกบ้าน จึงนำภาพสำรวจตามธนาคารต่างๆ มาฝากครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เดิม ภรรยาตั้งใจว่าจะไม่ไปไหน ตั้งใจแค่เดินภายในหมู่บ้านเพื่อไปยื่นเรื่องขอย้ายตู้คอนเทนเนอร์ร้านบ้านอร่อย ๒๕ มาวางไว้ภายในรั้วบ้าน ในวันที่ 17 เม.ย.63 แต่วันนี้มีเหตุจำเป็นต้องออกจากบ้าน เพราะระหว่างหยุดอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น สำหรับผมกับภรรยานั้นไม่มีปัญหาในมิติของการดำรงชีวิต แต่ยอมรับว่าเรื่องงานนั้นต้องปรับตัวขนานใหญ่ ดังนั้นอีกชีวิตเล็กอายุ 12 ขวบ เราสองคนก็ต้องบริหารด้วย จึงวิวาทะพูดคุยกันอยู่พอสมควร จนสามารถเป็นข้อตกลงร่วมกันในครอบครัว .....อ่านต่อ

9 เมษายน 2563 @ ทั้งวันไม่ได้ไปไหน ถือโอกาศนำเมนู 3 มื้อแบ่งปันครับ และเดินเรื่องต้นทุจริตแบบไม่ต้องออกนอกบ้านสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ยังคงต้องต่อสู้กับกลุ่มทุจริตคอรัปชั่น โกงสิทธิ์คนพิการ จึงติดต่อให้คุณเทพฤทธิ์ มาเป็นธุระเดินเรื่องเอกสารหนังสือสัญญาค้ำประกันกับทางยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้ผมไม่ต้องเดินทางร่วมไปด้วย แน่นอนว่าเรายังคงเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยการวางเอกสารและกุญแจรถไว้บนหลังตู้ไม้ เมื่อเดินเรื่องเสร็จแล้ว ก็วางไว้ที่เดิมครับ วันน้ผมถือโอกาสนำอาหาร 3 มวื้อที่ภรรยาทำร้อนๆ มาให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยครับ .....อ่านต่อ

8 เมษายน 2563 @ นึกกว่าไม่ต้องออกไปไหนแล้ว สินค้ามาส่งของเร็วกว่ากำหนดจึงต้องไปกดเงินครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมกับภรรยา ตั้งใจว่าจะเป็นอีกวันที่ครอบครัวเราไม่ได้ออกไปไหน สุดท้ายต้องออกนอกบ้านเพียงไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากร้านค้า Happy Shopping ช่อง 22 ภรรยาสั่งซื้อสินค้า 2 รายการ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคิวส่งเยอะมากอาจหลายวัน เราจึงไม่คิดว่าจะมีการส่งสินค้าวันนี้ จนมีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าจะส่งสินค้าอีก 1 ชั่วโํมง ภรรยาจึงต้องรีบไปกดเงินครับ พอได้เงินทอนแล้ว ทำเหมือนเดิมครับ ภรรยาล้างแบงค์ที่รับทอน และตากไว้ในห้องน้ำด้วยครับ .....อ่านต่อ

7 เมษายน 2563 @ ภรรยาไปตลาด พาคุณแม่ไปด้วย และซื้อวัตถุดิบอาหารทะเลครับสวัสดีครับทุกท่าน จากข่าวลือเมื่อวานว่าจะมีเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงในวันที่ 10 เม.ย.63 และประกอบด้วยวัตถุดิบทำอาหารทานเองหมดด้วยนะครับ ภรรยาพาคุณแม่ที่กังวลไปซื้อวัตถุดิบต่างๆ ที่ตลาดบางบัวทองครับ ภรรยาบอกว่าวันนี้จะทำข้าวต้มยำทะเลให้ทานครับ เมื่อเช้ามืดภรรยามาทำเช็ดตัว+ขับถ่าย ให้ผมตั้งแต่ตี 5 เพราะต้องไปรับคุณแม่ 7.00 น. ครับ ผมจึงถือโอกาสเหยียดตัวนอนจนถึง 8.30 น. จึงตื่นมาลุยงานต่อ ภรรยากลับถึงบ้านก็ล้างวัตถุดิบ แล้วก็ลุยทำต้มยำทะเล เลยครับ อร่อยมากๆ ตามด้วย .....อ่านต่อ

7 เมษายน 2563 @ ถึงเวลาต้องปรับเว็บไซต์ ดึงสถิติ ยอดผู้ติดเชื้อ ยอดผู้เสียชีวิต แบบเรียลไทม์ มาวางไว้ครับสวัสดีครับทุกท่าน จากวันนี้ไปงานต่างๆ เริ่มเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ เป็น 2 ระลอก ระลอกแรกจนกว่าจะถึงวันที่ 17 เม.ย.63 ซึ่งจะต้องทำการย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ (ตู้คอนเทนเนอร์) จากตลาดมาไว้หน้าบ้าน (ภายในรั้วบ้าน) และการประชาสัมพันธ์โครงการ Workable Organization ที่จะช่วยให้คนพิการรอดพ้นจากวงจรทุจริตคอรัปชั่นได้ ทำให้ผมต้องเร่งปรับการแสดงข้อมูลสถิติ ยอดผู้ติดเชื้อ และยอดผู้เสียชีวิต เชื้อไวรัส COVID-19 ใหม่ ให้แสดงผลแบบเรียลไทม์ อัตโนมัติครับ บฃทความนี้ อาจจะยาวสักนิด เพราะอยากแบ่งปันข้อมูล และวิธีการลงข้อมูล (สำหรับคนทำเว็บไซต์มือสมัครเล่นแบบผนะครับ) .....อ่านต่อ

6 เมษายน 2563 @ วันนี้ภรรยาและหนูนา พากันรีบไปที่ห้างโลตัสตลาด แต่สินค้าหมดแต่เช้าครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผักและผลไม้ในบ้านกำลังจะหมด บางรายการหมดแล้ว หลังทำกับข้าวมื้อเช้าเสร็จ ภรรยากับหนูนา จึงรีบเดินทางไปที่ห้างโลตัส (ตลาด) บางบัวทอง คือ ภรรยาเลี่ยงที่จะไปตลาดบางบัวทอง เพราะมีคนสัญจรมากกว่า ปรากฏว่า ผักและผลไม้ ที่ต้องการซื้อที่โลตัส หมดเกลี้ยง เจ้าหน้าที่โลตัส บอกว่า พอเปิดห้างตอนเช้า คนมาแห่ซื้อสินค้าจนเกลี้ยงเกือบทุกอย่าง ผมตีความเองว่า เป็นเพราะข่าวลือเรื่อง เคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง เป็นต้นเหตุ .....อ่านต่อ

5 เมษายน 2563 @ ไม่ไปไหนอีกวันนะครับ และพึ่งทราบการรับบริจาคของช่องส่องผี ครับสวัสดีครับทุกท่าน ปกติทุกวันตั้งแต่แต่งงานกับภรรยา อาจเป็นบุญกุศลที่ดีของผม ทำให้ครอบครัวมีพื้นฐานประกอบที่ดี ภรรยาชอบทำอาหาร จึงได้ชิมรสฝีมือภรรยาทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ (มุขฮานะครับ) วันนี้พิเศษมีกระเทียมโปะหน้าข้าวเยอะมาก ตามด้วยส้มแกะ เพราะผมแกะเองไม่ได้ แถมด้วยกาแฟ 1 ก้ว ส่วนน้ำดื่มประจำอยู่แล้ว 1. ลิตรต่อขวดผมต้องกินให้หมดทุกวัน หากวันไหนไม่มีน้ำอื่นๆ อาจต้องกินถึง 2 ขวดครับ น้ำอื่นๆ ก็เช่น น้ำก๋วยเตี๋ยว น้ำก๋วยจั๊บ น้ำผลไม้ น้ำดำ เป็นต้นครับ .....อ่านต่อ

4 เมษายน 2563 @ ไม่ไปไหนอยู่ภายในรั้วบ้านทั้งวัน ลองสั่งพิซซ่ามากินกันสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ตั้งแต่เช้าผมงานเข้าเรื่องงานแก้ปัญหา โทรศัพท์คุยทั้งวันนะครับ แทบไม่ได้คุยกับภรรยาและหนูนา หนูนายังคงถูกบังคับดื่มนมทุกวัน รวมถึงเทคนิคผิดข้อตกลงระหว่างพักปิดเทอม หากผิดข้อตกลงต้องดื่มนม 1 กล่อง ถ้าผมจำไม่ผิดมากสุดถึง 6 กล่อง วันนี้สำหรับบทความเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ผมแทบไม่มี เพราะตามข่าวตืื่นเต้นเรื่องคนไทยกลับจากสหรัฐอเมริกาแล้วไม่ยอมถูกกักตัว ครอบครัวเราถึงกับปี๊ดๆๆๆ ตอนช่วงบ่ายจึงตัดสินใจสั่งพิซซ่ามากินกัน .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 3 เมษายน 2563 @ ขอชมเว็บไซต์ของการไฟฟ้านครหลวง ที่ทำระบบการขอคืนเงินค้ำประกันการใช้ไฟฟ้า ง่าย สะดวก มากๆ ครับสวัสดีครับทุกท่าน บทความพิเศษนี้ผมจะนำเรื่องดีๆ มาชื่นชมในเว็บนี้ ในสภาวะแบบนี้ละครับที่เราทุกคนต้องเผชิญกับสงครามโรค ที่ประเทศไหนบริหารจัดการได้ดี จะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็นอารยะไปโดยปริยาย ซึ่ง ณ ตอนนี้ เราอาจจะด้อยกว่า ญี่ปุ่น เกาหลี แต่เราดีกว่ายุโรป กับอเมริกา แล้ว ส่วนใหญ่ในความรู้สึกของผมคือ เพราะความเป็นคนไทยของเราที่จะร่วมไม้ร่วมมือเอาตัวรอดให้ได้เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่าน และไทยก็จะได้รับการยอมรับไปทั่วโลก บทความนี้ผมขอชื่นชม เว็บไซต์ลงทะเบียนของการไฟฟ้านครหลวง นะครับ / ลิงก์เว็บหน้าลงทะเบียน .....อ่านต่อ

3 เมษายน 2563 @ กิจกรรมนอกบ้านเยอะอีกวัน ภรรยาต้องไปเทศบาลพิมลราช และการไฟฟ้านครหลวง บางบัวทองสวัสดีครับทุกท่าน เดิมทีวันนี้ครอบครัวนึกว่าไม่ต้องออกนอกบ้านแล้ว ปรากฏว่าช่วงเช้าผมได้ติดต่อเรื่องการขอย้ายมืเตอร์ไฟฟ้าของบ้านอร่อย ๒๕ ที่กำลังจะย้ายจากตลาดมายังหน้าบ้านของครอบครัวเรา จึงพึ่งทราบว่าย้ายมิเตอร์ไฟฟ้าไม่ได้ ต้องขอมิเตอร์ใหม่ แต่ก็ได้รับคำแนะนำว่า ผมต้องมอบอำนาจให้ภรรยาไปเป็น "หัวหน้าครอบครัวที่ 2" ก่อนจึงจะขอมิเตอร์ใหม่ได้ งานจึงเข้าภรรยาที่จำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อเรื่องเอกสาร 2 แห่ง คือ เทศบาลเมืองพิมลราช และการไฟฟ้านครหลวง สาขาบางบัวทอง .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 2 เมษายน 2563 @ บทความ "สุนัขคาบหัวปลา" ของพี่เล็ก ผู้มีจิตอาสาอย่างมากครับเราพูดคุยกันอยู่พักใหญ่ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ไม่นานจนเกินไป ในขณะที่ในหัวผมก็มีคำถามเล็กๆ ว่า “ทำไมที่บ้านของพี่เล็กมีสุนัขเยอะ” ผมเรียกว่าฝูงหนึ่งก็แล้วกันครับ เพราะแอบสังเกตเห็นว่ามีจ่าฝูงอยู่นด้วย แต่แปลกมากที่กลับแทบไม่มีกลิ่นสุนัขเหมือนหลายๆ ที่ ที่ผมอาจจะบังเอิญเคยไปมา ซึ่งผมคิดว่าผู้อ่านหลายท่านคงจะพอนึกออกเพราะอาจมีประสบการณ์แบบผม ตลอดการพูดคุยหลายๆ เรื่อง ผมชอบเรื่องๆ หนึ่ง เป็นเรื่องที่ผมประทับใจ รู้สึกดี ดีมากๆ ถ้าผู้อ่านเป็นคนที่ชอบคุยและฟัง ไปพร้อมๆ กัน กับผู้คนและตัวเราเองในขณะที่ฟัง ตั้งใจฟัง เราจะรู้จัก .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 2 เมษายน 2563 @ โครงการคนพิการร่วมบริจาค "๕ บาท ต้านโควิด" กับนิทาน "ทำบุญสองสลึง" กับ "สุนัขคาบหัวปลา" ตัวอย่างที่ดีให้กับคนพิการสวัสดีครับทุกท่าน บทความนี้ขออนุญาตยาวสักนิดนะครับ เพราะว่าผมขอรณรงค์ให้คนพิการ ปฏิวัติตัวเองมาเป็นผู้ให้ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลองศึกษาเหตุผลร่วมกันนะครับ สืบเนื่องจากส่วนใหญ่ทั่วประเทศคนพิการมีฐานะยากจน และส่วนใหญ่มักถูกสังคมขีดเส้นใต้ไว้แล้วว่า เป็นกลุ่มประชากรที่มักเป็นผู้รับ เนื่องจากในอดีตการดูแลคนพิการในประเทศอยู่ภายใต้ร่มเงาของการสงเคราะห์มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันจะเป็นสถานะที่ประเทศดูแลคนพิการในรูปแบบสิทธิมนุษยชนแล้วก็ตาม คนพิการส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องพึ่งพารัฐสวัสดิการเป็นหลักอยู่ดีครับ .....อ่านต่อ

2 เมษายน 2563 @ ต้องเช็คเรื่องการเปิดเทอมลูก มีเจ้าหน้าที่มาฉีดแอลกอฮอล์ครับสวัสดีครับทุกท่าน เช้านี้ภรรยาทำข้าวต้มร้อนๆ ใส่ปลาหมึกแห้งที่คุณแม่ฝากมาให้ อยู่บ้านทั้งวันอีกวันของการเป็นส่วนหนึ่งในการหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภรรยาเตือนว่าวันนี้ต้องติดต่ทางโรงเรียนเกี่ยวกับเรื่องการซื้อหนังสือ เสื้อผ้า และวันเปิิดเทอม ปรากฎว่า ทางโรงเรียนแจ้งว่า วันเปิดเทอมยังไม่เลื่อนเพราะขอรอดูสถานการณ์ภาพรวมก่อน แต่กำหนดรับเอกสารจบการศึกษา กับซื้อหนังสือให้เลื่อนไปเป็นวันที่ 7-8 พ.ค.63 ใกล้ๆ วันเปิดเทอม 12 พ.ค.63 จนกว่าจะประกาศใหม่ ให้ติดตามทางอินเตอร์เน็ต .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ: 2 เมษายน 2563 @ ชื่นชมคุณชาติชาย พยุหนาวีชัย CEO ธนาคารออมสินสวัสดีครับทุกท่าน การที่พวกเราทุกคนได้ร่วมชะตากรรมสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดระบาด ส่วนตัวคิดว่า สถานการณ์เลวร้ายแบบนี้ ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างทั่วประเทศนั้น จะค้นพบ "ผู้นำตามธรรมชาติ" ปรากฏตัวออกมา ผมเริ่มเห็นหลายท่าน จึงขอนำข้อมูลที่มีพบเห็นทั่วไปมาแบ่งปัน แต่ใส่ข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะร่วมในบทความด้วย บทความแรกผมขอชื่นชม CEO ของธนาคารออมสิน คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ที่แก้ปัญหาวิกฤติโควิดแบบจริงใจ แตกต่างกับธนาคารอื่น คือ พักชำระหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน โดยไม่ต้องให้ลูกหนี้ไปขึ้นทะเบียน ทำไมผมถึงชื่ชม เราไปกันทีละข้อครับ .....อ่านต่อ

1 เมษายน 2563 @ ทำงานจิตอาสาต่ออีกนิด ภรรยาพาคุณแม่ไปตลาด และปิดท้ายด้วยการสำรวจสถานที่ ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีกิจกรรมเยอะพอสมควรสำหรับครอบครัวเราในภาวะเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วประเทศไทยและทั่วโลก ขอท้าวความสั้นๆ ว่า ที่ผมต้องพิมพ์บทความไว้ทุกวันหลังจากมีเหตุการไวรัสระบาดโลก เพราะผมคิดว่าจะเริ่มบันทึกเหตุการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ผมตั้งใจจะพิมพ์ทุกวันให้เหมือนตอนน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 นะครับ วันนี้สำหรับตัวผมคือ อยู่บนเตียงตลอด แต่ก็ยังคงเร่งมือทำงานหลายๆ โครงการให้ลุล่วง แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เหมาะก็ตามในความคิดของคนส่วนใหญ่ แต่ผมกลับมองว่าเป็นโอกาส หากเตรียมงานดีๆ เมื่อประเทศ .....อ่านต่อ

31 มีนาคม 2563 @ วันนี้เป็นวันที่ครอบครัวเราไม่ได้ออกจากบ้านครับสวัสดีครับทุกท่าน ไปๆ มาๆ ในการใช้ชีวิตจริงท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด การไม่ออกนอกบ้านเลย กลายเป็นเรื่องยากอยู่พอสมควร แต่การปรับพฤติกรรมให้ใช้เวลาน้อยที่สุด คือ เมื่ออกจากบ้านไปทำธุระแล้ว รีบกลับ น่าจะเหมาะสมมากกว่า บวกกับการระวังตัวที่จะต้องใส่หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างจากคนอื่น เป็นเรื่องที่จำเป็นหรือต้องทำมากที่สุด วันนี้จึงเป็นวันพิเศษที่ภรรยาไม่ได้ออกจากบ้าน แต่เธอก็ทำกิจกรรมตลอด จึงนำมาแบ่งปันนะครับ .....อ่านต่อ

30 มีนาคม 2563 @ ยังไงวันนี้ก็ต้องออกจากบ้านอยู่ดีครับ ภรรยาบ่นว่าอย่างนั้นครับ: สวัสดีครับทุกท่าน เช้านี้ภรรยานำน้ำดื่มสิงห์ จากหน้าบ้านมาเรียงในบ้านเรียบร้อยแล้ว หน้าบ้านร้อนมาก เชื้อไวรัสโควิด-19 คงจะตายไปแล้ว สำหรับน้ำดื่มชุดนี้ที่ทยอยสั่งมาสะสมไว้จำนวน 3 ครั้ง สามารถอยู่ได้ประมาณ 3 เดือนครับ ช่วงเที่ยงวันนี้ภรรยากับหนูนา จะไปที่ห้างแม็คโครเพื่อซื้ออาหารสดมาเก็บไว้ที่บ้าน เพราะไม่ได้ซื้อแบบกักตุนจำนวนมาก แต่ซื้อประมาณให้อยู่ได้ 3-5 วันครับ ปรากฎว่า ไปถึงห้างแม็คโคร เครื่องวัดอุณหภูมิ วัดภรรยาได้ 37.5 องศา จึงไม่ให้เข้า ให้ยืนรอจนกว่าอุณหภูมิลง .....อ่านต่อ

29 มีนาคม 2563 @ อีกวันที่ต้องออกไปทำธุรนอกบ้านทั้งครอบครัว ในช่วงไวรัสโควิดระบาดสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ครอบครัวเรามีธุระต้องออกนอกบ้านพร้อมกันทั้งครอบครัว เพราะผมต้องออกไปดูสถานที่ เรานัดช่างไว้ 2 ช่างครับ ช่างต่อเติม และช่างตู้คอนเทนเนอร์ เพราะว่าต้องมีการปรับแผนชีวิตกันใหม่หมดเลยครับ ผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด และคาดการณ์ว่า เรายังคงไม่สามารถที่จะประกอบอาชีที่ทำอยู่ได้ไปอีกนาน บวกกับผลกระทบจากที่ผู้คนในประเทศต้องกินอยู่ประหยัด กำลังซื้อหดหาย แม้จะหยุดยั้งการระบาดของไวรัสโควิดได้แล้ว ประเทศเราจะเข้าสู่โหมดการฟื้นฟูประเทศ ซึ่งแน่นอนว่า ไม่น่าจะมีกำลังซื้อได้มากเช่นกัน .....อ่านต่อ

28 มีนาคม 2563 @ ข้าวต้กิจกรรมดีๆ ของเหล่าดารา-นักร้องของประเทศไทยที่ชื่อ "โกวิท 20 สู้โควิด 19"สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความของวันนี้ ตอนนี้ ผมพิมพ์เสร็จประมาณ ตี 4 ของเช้ามืดวันที่ 28 มี.ค.63 ผมรีบพิมพ์บทความนี้ขึ้นมาก่อน เนื่องจากช่วงเช้า พอภรรยาทำขับถ่าย-เช็ดตัว ซึ่งภรรยาจะดูแลผมช่วงเช้า พอสายๆ ผมลุกนั่งบนเตียงเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้โพสต์บทความนี้ไปพร้อมๆ กับการแชร์ข้อมูลชวนให้เพื่อนร่วมบริจาค ท่านละ 20 บาท ให้ได้ 2 คน เพื่อให้เกิดการกระจายแนวร่วมที่มีความประสงค์จะหาแนวร่วมผู้บริจาค ต้องขอบพระคุณหลายๆ บุคคลที่ได้ร่วมกับคิดโครงการนี้ขึ้นมาครับ .....อ่านต่อ

27 มีนาคม 2563 @ วันศุกร์แล้ว ยังคงต้องออกไปทำธุระใกล้ๆ บ้านให้เรียบร้อยสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้วันศุกร์แล้ว มีประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินแล้ว แต่เรายังพอที่จะออกนอกบ้านได้ เห็นภรรยาเล่าให้ฟังว่า ถ้าตำรวจเรียกสอบถาม ก็จะตอบว่าทำธุระใกล้ๆ บริเวณบ้าน แต่ที่ขาดไม่ได้คือการใส่หน้ากากอนามัยนะครับ ไม่งั้นอาจโดนปรับได้ เห็นภรรยาว่าจะไปทำธุระที่ธนาคารไปถึงคนเยอะมาก ต้องรีบถอยออกมา แล้วขับรถไปไกลหน่อยเพื่อไปสาขาที่มีคนน้อย จะได้ไม่เสี่ยงที่จะอยู่ในสถานที่ ที่แออัดมีคนเยอะเพราะไม่ร฿้ว่าใครเป็นใคร .....อ่านต่อ

26 มีนาคม 2563 @ ข้าวต้ม ของร้อน อาหารประจำช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ภรรยากับหนูนา ยังคงมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้านตอนช่วงสายอีกครั้ง รวมถึงพรุ่งนี้ด้วยครับ แต่ก็เป็นการเดินทางระยะใกล้ๆ วันนี้ต้องไปที่หมู่บ้านเอสเกต บนถนนกาญจนาภิเษก เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของสถานที่ ที่จะดำเนินการโครงการ Workable Artist Gallery และแวะซื้อข้าวโพดต้มมากินมื้อเย็น วันนี้ไม่มีนัดรับสินค้าที่บ้าน เมื่อคืนครอบครัวเราศึกษาเรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 พบข้อมูลว่า ถ้าเรากินอาหารที่ร้อน จะทำให้เชื้อโควิดตายได้ จึงตัดสินใจว่าจะกินข้าวต้มบ่อยๆ ในช่วงนี้ครับ .....อ่านต่อ

26 มีนาคม 2563 @ อีกงานเล็กๆ ในฐานะจิตอาสาในสภาวการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19สวัสดีครับทุกท่าน เข้าวันที่ 3 แล้ว ที่ส่วนตัวได้มีโอกาสทำงานอาสาเล็กๆ ร่วมกับทีมอาสาดุสิต ที่เคยร่วมงานกันสมัยน้ำท่วมใหญ่ปี พ.ศ.2554 โดยเป็นแบบฟอร์มลงทะเบียนของหน่วยงานที่มีความต้องการอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น 4 รายการสำหรับไว้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผมเป็นผู้จัดทำแบบฟอร์ม และร่วมเป็น admin ซึ่งมีทั้งหมด 4 admin โดยมีผู้ประสานงานหลักอีกคนดูแลเชื่อมโํยงข้อมูล เรียกว่าเป็นการระดมข้อมูลความต้องการที่มีเข้ามามากพอสมควร และเป็นระบบชั่วคราวที่รอความต้องการไม่ได้ ต้องรีบทำขึ้นมาก่อน และมีพี่ปรเมศวร์ มินศิริ (กระปุกดอทคอม) กำลัง .....อ่านต่อ

25 มีนาคม 2563 @ อีกวันที่ภรรยายังคงต้องออกนอกบ้าน และ EMS อุปกรณ์การแพทย์มาส่งที่บ้านสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ครอบครัวเรายังคงมีกิจกรรม ซึ่งวางแผนเอาไว้แล้วก่อนเชื้อไวรัสโควิด-19 จะระบาด คือ ภรรยาต้องไปจดทะเบียนพาณิชย์กิจการ Workable Organization เพื่อนำกระบวนการส่งเสริมอาชีพคนพิการอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม มาสร้างรายได้ให้กับคนพิการและครอบครัว ฤกษ์งามยามดี 25 มีนาคม 2563 จึงจำเป็นต้องเดินทางไปเทศบาลพิมลราช เพื่อให้เสร็จงานสำคัญนี้ให้ได้ เรียบร้อยแล้วก็ต้องเดินทางไปธนาคารเพื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์ด้วยให้เสร็จในวันเดียวกัน .....อ่านต่อ

24 มีนาคม 2563 @ กลับมาใช้ชีวิตปกติที่ไม่ปกติ ที่จังหวัดนนทบุรี และวันนี้ก็เป็นวันวุ่นวายที่บ้านอีกวัน: สวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานไปจังหวัดพิจิตร วันนี้กลับมาใช้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดนนทบุรี วันนี้ครอบครัวเราจะวุ่นวายเล็กน้อย เพราะน้องคนขับรถจะมานำภาพวาดฝีมือคนพิการของโครงการ Workable Artist Gallery ไปให้กับผู้บริหารของช่องเนชั่น NATION 22 ซึ่งเดิม ผมต้องไปด้วยเพื่อถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหาร เพื่อนำภาพวาดร่วมบริจาคเข้าร่วมการสร้าง "ตึกสงฆ์อาพาธศรีธรรมราชา" และมีส่งน้ำดื่มอีกจำนวน 38 แพ็ค ซึ่งตอนนี้ครอบครัวเราได้เตรียมการเรื่องการรับส่งสินค้าดังนี้ครับ .....อ่านต่อ

23 มีนาคม 2563 @ ภรรยามีจิตสัมผัสพิเศษ ทำให้ครอบครัวเรารีบเดินทางไปจัดการธุระสำคัญที่จังหวัดพิจิตร: สวัสดีครับทุกท่าน บทความนี้ผมขอท้าวความสั้นๆ ว่าก่อนจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภรรยาผมได้ฝันถึง คุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว เรื่องราวในความฝันทำให้ตีความกันหรือดลใจให้นึกถึงการทำธาตุ (เจดีย์อัฐิ) คุณปู่คุณย่าและคุณพ่อ ที่จะนำอัฐิทุกท่านมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อให้สะดวกในการทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลในทุกๆ ปี วันนี้แต่เช้าครอบครัวเราจึงเดินทางไปที่บ้านของภรรยา ซึ่งอยู่จังหวัดพิจิตร โดยภรรยามีความตั้งใจที่จะไปทำธุระอีกหลายเรื่องในวันนี้ด้วยครับ .....อ่านต่อ

22 มีนาคม 2563 @ คุณแม่กับหนูนาเอาไข่ไปให้คุณยาย แล้วรีบกลับบ้านสวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้ในระหว่างการกักตัวเองของครอบครัวเรานั้น ไม่ได้ถึงกับไม่ออกไปไหนเลย เรายังคงออกนอกบ้านบ้าง แต่จะออกนอกบ้าานเท่าที่จำเป็นนนะครับ และถ้าจะให้เรียกชื่อภาษาอังกฤษที่กำลังนิยมกันก็คือ Social Distancing ซึ่งรัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้านให้มากที่สุด แต่ถ้าทุกท่านตามอ่านดู ครอบครัวเราก็ออกนอกบ้านบ่อยเหมือนกันนะ แต่ออกแล้วก็จะรีบกลับนะครับ ที่สุดแล้ววันนี้ก็ต้องออกนอกบ้านอยู่ดีครับ อย่างน้อยก็เลี่ยงไปได้ขั้นตอนหนึ่งครับ .....อ่านต่อ

21 มีนาคม 2563 @ คุณแม่กับหนูนาไปเคลียร์สินค้าที่ร้าน และปลดป้ายสั่งซื้อทางมือถือค่ะสวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานครอบครัวเรา ปรึกษากันเกี่ยวกับการที่เรายังคงรับออเดอร์ทางโทรศัพท์ ให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าของร้านบ้านอร่อย ๒๕ แล้วเราก็วิ่งไปเปิดร้านจัดเตรียมสินค้าให้ลูกค้านั้น มองผิวเผินก็ดี พบปะลูกค้าเท่าที่จำเป็น หากทบทวนดูดีๆ ภรรยาก็ยังคงต้องไปซื้อวัตถุดิบที่ตลาดอยู่ดี ทำให้ต้องไปตลาดบางบัวทอง ซึ่งแม่ค้าพ่อค้า แทบไม่ใส่หน้ากากอนามัยเลย อันเนื่องจากที่อำเภอบางบัวทองก็ยังคงไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้ในราคา 2.50 บาทต่อชิ้น .....อ่านต่อ

20 มีนาคม 2563 @ เผลอจับกระป๋องมันฝรั่ง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์สวัสดีครับทุกท่าน ปกติครอบครัวเราจะเติมน้ำมันที่ปั๊มเชลล์ ซึ่งทางเชลล์จะแถมมันฝรั่งอบกรอบกระป๋อง แน่นอนว่าเด็กปั๊มหยิบให้ และยังแอบเห็นเขาวางที่พื้นอีกต่างหาก พอจะนำมาทานผมอยู่บนเตียง ลืมเผลอเอามือไปจับกระป๋อง จึงต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนจะทาน ส่วนมันฝรั่งลูกสาว นำไปเทใส่ถ้วยมาให้ครับ จริงๆ แล้ว ถึงไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ครอบครัวเราก็ล้างมือกันประจำ แต่ช่วงนี้เพียงต้องระวังมากขึ้นครับ .....อ่านต่อ

19 มีนาคม 2563 @ สั่งน้ำดื่มให้มาส่งที่บ้าน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19: สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ครอบครัวเรามีเรื่องมาเล่าแบ่งปัน ถึงการใช้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเรื่องการสั่งซื้อน้ำดื่ม ซึ่งครอบครัวเราใช้วิธีสั่งซื้อน้ำดื่มมาดื่มเป็นประจำมานานแล้ว แต่รอบนี้เราสั่งเพิ่มให้สามารถอยู่ได้ถึง 2 เดือน เพราะมีทั้งเรื่องภัยแล้ง และการคาดการณ์ว่าการระบาดอาจจะรุนแรงในอีก 2 เดือนข้างหน้า แต่สำคัญกว่านั้น คือ การดื่มน้ำมากๆ ทำให้ร่างกายแข็งแรง หรือถ้าคุณรับเชื้อไวรัสโควิด การดื่มน้ำมากๆ ทำให้ลดโอกาสจะติดเชื้อหรือป่วยได้ครับ .....อ่านต่อ

18 มีนาคม 2563 @ ออกนอกบ้านไปทำธุระสำคัญ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมกับครอบครัว ภรรยาและหนูนา มีความจำเป็นต้องไปทำธุระสำคัญ และไปพบผู้ใหญ่ที่เคารพแถวบางนา-ศรีนครินทร์ จากบ้านขึ้นรถ เราสามคนไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยนะครับ แต่ถ้าออกนอกรถ ภรรยากับลูก จะใส่หน้ากากอนามัยครับ ส่วนตัวผมไม่ได้ออกนอกรถครับ ตั้งใจอย่างนั้นครับ ไม่ได้นำรถเข็นไปด้วย เปลี่ยนเป็นเชิญผู้ใหญ่มานั่งในรถแทนครับ สำหรับวันนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ในสถานการณ์การเฝ้าระวังของครอบครัวเราครับ .....อ่านต่อ

18 มีนาคม 2563 @ แบ่งปันพฤติกรรมของครอบครัวเราให้ทุกท่านทราบในภาวะการแพร่ระบาด ที่ไม่รู้ว่าเข้าสู่ระยะ 3 หรือยัง ?สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความนี้ผมขอแบ่งปันพฤติกรรมของครอบครัวเราที่อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งก็ปฏิบัติอยู่เป็นประจำ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ เราปรับการปฏิบัติเพิ่มมากขึ้น โดยผมขอแบ่งปันเป็นข้อๆ นะครับ ซึ่งถ้าลองพิจารณาดูจะเห็นว่า ครอบครัวของเราก็ไม่ถึงกับไม่ออกไปไหนเลย สามารถไปไหนมาไหนได้ ในสภาพความเป็นจริงไม่ได้ถึงกลับน่ากลัวแบบในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง เพราะในชีวิตจริงเรายังคงต้องดำรงชีวิตตามปกติ ผมขอเริ่มไล่ตามลำดับดังนี้ .....อ่านต่อ

17 มีนาคม 2563 @ พิษเชื้อไวรัสโควิด 19 งดบรรยาย และเลือกเวลาไปซื้อสินค้าเข้าบ้านครับ: สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ไวรัสโควิด 19 พ่นพิษ เพราะว่า ผเองต้องยกเลิกการบรรยายในวันนี้ การบรรยายทำให้เป็นที่รวมของคนจำนวนมาก ทางผู้บริหารจึงตัดสินใจของดการบรรยาย ซึ่งผมเองก็เห็นด้วยครับ เพราะเราไม่รู้เลยว่า ผู้เข้ารับการบรรยายทุกท่านนั้น ก่อนหน้าเข้าห้องบรรยาย จะเป็นผู้ติดเชื้อหรือพาหะ หรือไม่ เนื่องจากการแพร่ระบาด ณ ปัจจุบันนี้ ไม่สามารถที่จะระบุที่มาที่ไปได้บ้างแล้ว หรือระบุไม่ได้ชััดเจนนั่นเอง เดิมที่ผมกับภรรยาต้องไปบรรยายด้วยกัน จึงเปลี่ยนแผนไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเข้าบ้านแทน ซึ่งเดิมตั้งใจจะไปสัปดาห์หน้าครับ .....อ่านต่อ

16 มีนาคม 2563 @ ตรวจเช็คสินค้าอุปโภคบริโภคที่บ้านก่อนซื้อเข้าบ้านสวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้ข่าวประชาชนออกกักตุนสินค้า จนหมดชั้น ได้รับฟังรับชมกันมาสักพััก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนะครับ เพราะต่างประเทศ ประชาชนในแต่ละประเทศก็กักตุนสินค้าเช่นกันทำให้ สินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภคของประเทศไทยได้อานิสงฆ์ มียอดส่งออกทะลุเป้าไปแล้ว คือ ส่งออกสวนกระแสการระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างมากมาย แน่นอนว่าครอบครัวของเราไม่ทำตามกระแส รอให้คนส่วนใหญ่ไปซื้อข้าวของกันให้เรียบร้อยก่อน แล้วเราจึงค่อยไปซื้อ แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไรมากมายนะครับ คือจะซื้อเพิ่มให้อยู่ได้ประมาณ 2 เดือน เนื่องจากประเมินแล้วว่า อีกภายใน 2 เดือน การระบาด .....อ่านต่อ

15 มีนาคม 2563 @ ไปธนาคาร ประกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ยอดฮิตสวัสดีครับทุกท่าน ชั่วโมงนี้เวลาไปที่ธนาคาร ภรรยาเล่าให้ฟังว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารจะแนะนำกรมธรรม์คุ้มครองการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีเบี้ยไม่สูงจนเกินไป ประชาชนสามารถจับต้องได้ ภรรยาจึงนำรายละเอียดกลับมาปรึกษากันก่อน เพราะว่ามีกรมธรรม์จากหลายบริษัท กำลังออกมาจูงใจแทบทุกบริษัท แต่ยังมีคำถามอยู่ 3 ข้อ คือ (1) ซื้อซ้ำได้หรือไม่ (2) คนพิการซื้อกรมธรรม์ได้หรือไม่ (3) คำว่า "ป่วยระยะสุดท้าย" ชี้วัดตรงไหน มีค่าเท่ากับเสียชีวิตหรือไม่ ทำไมไม่มีคำว่า "หรือ" ในรายละเอียด .....อ่านต่อ

14 มีนาคม 2563 @ กว่าจะได้หน้ากากอนามัย: สวัสดีครับทุกท่าน เว็บไซต์นี้ เป็นเว็บที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างผมกับลูกนะครับ คือ ลูกจะเข้ามามีส่วนร่วมเท่าที่ทำได้ เช่น การถ่ายภาพเก็บข้อมูลการใช้ชีวิต ในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 (COVID-19) สำหรับบทความแรกนี้ขอบ่นถึง ความยากลำบากในการได้มาซึ่ง "หน้ากากอนามัย" ที่กล่องละเพียง 150 บาท บรรจุ 50 ชิ้น หรือชิ้นละ 3 บาท โดยน้องสาวของผมช่วยประสานงานให้ กล่องละ 750 บาท หรือชิ้นละ 15 บาท ผมจึงปฏธิเสธไม่ซื้อ เพราะเห็นว่า เป็นการสนับสนุนกลุ่มทุจริตที่โก่งราคาถึงขนาดนี้ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๔ มี.ค.๖๓: ปิดร้านชั่วคราว ร่วมกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 (COVID-19): สวัสดีค่ะทุกท่าน ช่วงนี้ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย กำลังตกอยู่ในภาวะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) สำคัญกว่านั้น ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ตั้งอยูในเขตตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งไม่สามารถจะหาซื้อหน้ากากอนามัยได้เลย ทั้งจากร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าทุกประเภท ดังนั้นผู้คนที่มาเดินตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ หรือตลาดบางบัวทอง จึงแทบไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัย มีน้อยมากๆ แม่ค้าพ่อค้าในตลาดทั้งสองแห่งก็แทบไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัย อันเกิดจากการขาดแคลนหน้ากากอนามัย มีคุณยายท่านหนึ่งบ่นกับเราว่า หน้ากากอนามัยชิ้นหนึ่งราคา 15-20 บาท ฉันจน ฉันจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อใส่ทุกวัน .....อ่านต่อ

242: "เส้นทางคู่ขนานที่มาบรรจบกัน" ตอนที่ 72: พฤติกรรมอยู่บ้าน สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)สวัสดีครับทุกท่าน บทความตอนนี้ ค่อนข้างเป็นเรื่องส่วนตัวอีกเรื่องหนึ่งที่อาจจะไม่ค่อยได้หยิบมาเป็นประเด็นหรือเล่าให้ได้อ่านนะครับ แต่ผมเห็นว่าสถานการณ์ช่วงนี้สอดคล้องกัน กับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงบันทึกไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับทุกท่านครับ เราจะสังเกตเห็นว่าการหยุดหรือบรรเทาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันนี้้ คือ การรณรงค์ให้คนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว กักบริเวณ ส่วนคนที่ติดเชื้อแน่นอนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่มีมาตรการเข้มงวด ซึงในประเทศไทยมีไม่กี่แห่ง เช่น บำราศนราดูร หรือ รพ.โรคทรวงอก เป็นต้น .....อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ