ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

19 มีนาคม 2563 @ สั่งน้ำดื่มให้มาส่งที่บ้าน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวันที่ครอบครัวเรามีเรื่องมาเล่าแบ่งปัน ถึงการใช้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเรื่องการสั่งซื้อน้ำดื่ม ซึ่งครอบครัวเราใช้วิธีสั่งซื้อน้ำดื่มมาดื่มเป็นประจำมานานแล้ว แต่รอบนี้เราสั่งเพิ่มให้สามารถอยู่ได้ถึง 2 เดือน เพราะมีทั้งเรื่องภัยแล้ง และการคาดการณ์ว่าการระบาดอาจจะรุนแรงในอีก 2 เดือนข้างหน้า แต่สำคัญกว่านั้น คือ การดื่มน้ำมากๆ ทำให้ร่างกายแข็งแรง หรือถ้าคุณรับเชื้อไวรัสโควิด การดื่มน้ำมากๆ ทำให้ลดโอกาสจะติดเชื้อหรือป่วยได้ครับ

มีเรื่องน่าขำตรงที่ เมื่อคนจัดส่งน้ำดื่มโทรมา ก็คุยกันประมาณว่า เราก็กลัวเขาา เขาก็กลัวเรา จึงให้เขาเรียงแพ็คน้ำดื่มที่บริเวณเสาหน้าบ้าน ภายในรั้ว ใบเสร็จรับเงินให้วางที่แพ็คน้ำเลย คือ เรียกว่า เราแทบไม่ได้ใกล้ชิดอะไรกับคนส่งน้ำเลย ส่วนเอกสารเซ็นต์ชื่อเข้า-ออกหมู่บ้าน เราใช้ตัวพิมพ์ตรายางเลขที่บ้านแทน ดังนั้นคนจัดส่งสินค้าจึงไม่ได้สัมผัสอะไรกับข้าวของในบ้านเรา แม้แต่ประตูเราก็เปิดทิ้งไว้ให้ จนเขากลับแล้ว เราค่อยไปปิดประตู ส่วนแพ็คน้ำดื่ม ตากแดดทิ้งไว้กันสัก 3-5 วันครับ

จอกล้องวงจรปิดช่อง 2 คนจัดส่งน้ำดื่ม กำลังลงสินค้า



คนจัดส่ง เรียงแพ็คน้ำดื่มบริเวณเสาหน้าบเาน ภายในรั้ว

เรียงแพ็คน้ำดื่มเรียบร้อย ภาพเบลอๆ จากกล้องวงจรปิด

กองน้ำดื่มไว้หน้าบ้านภายในรั้วบ้านให้ตากแดดไปสัก 2-3 วัน หรือมากกว่า
หากมีเชื้อโรคจะได้ตายไปก่อน อาจจะถึง 5 วันตามที่อ่านในข่าวครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ