ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

บทความพิเศษ: 14 เมษายน 2563 @ ระบบการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com มีการปรับปรุงดีขึ้น

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมขอพิมพ์ถึงเว็บที่น่าจะยอดฮิตที่สุดเว็บหนึ่งในภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ใน พ.ศ.2563 นี้ คือ เว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพราะว่ามีประชากรไทยทีสนใจขอรับการเยียวยาจากผลกระทบเชื้อไวรัสโควิดระบาด มากถึง 23 ล้านคน แต่วัตถุประสงค์ในรอบนี้ ที่เยียวยารายละ 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน จะเน้นร้านค้า แม่ค้า นอกระบบการเงินหรืออาชีพกลุ่มหากเช้ากินค่ำ ซึ่งประเทศไทยไม่เคยมีข้อมูลนี้มาก่อน สำหรับผม ผมลงทะเบียนอาชีพอิสระเป็นวิทยากรสอนความรู้ แน่นอนว่าไม่ตรงกับหุ่นยนต์ AI ที่จะตรวจสอบเจอ (แอบคิดเอาเองครับ)

วันนี้จึงถึงเวลาตรวจสอบ เพราะมีคนพิการหลายคนโทรศัพท์ถามผมเป็นระยะๆ ผมจึงทดลอง 3 เมนู คือ
  1. เมนู "ตรวจสอบสถานะ"
  2. เมนู "ให้ข้อมูลเพิ่มเติม"
  3. เมนู "เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน" ได้ผลปรากฏ ดังนี้ครับ
หน้าตาเว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน.com"

ไปที่ด้านซ้าย กดเมนู "ตรวจสอบสถานะ" (สีเทา)


ผมกรอกเลขบัตรประชาชน เบอร์มือถือ  และเลือกวันเกิด แล้วกดปุ่่ม ครับ

บัญชีของผม ปรากฎข้อความว่า "อยู่ระหว่างการตรวจสอบ"

ต่อเนื่องกันไปเลย ผมเลยออกจากระบบมาหน้าแรก แล้วกดเมนู "ให้ข้อมูลเพิ่มเติม" (สัเขียว)
โดยผมคิดว่า คงต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันสังคมของผมที่ระบบ AI อาจจะไม่เข้าใจครับ

เหมือนเดิม ผมกรอกเลขบัตรประชาชน เบอร์มือถือ  และเลือกวันเกิด แล้ว กดปุ่่มครับ

ระบบแจ้งผมว่า "ไม่สามารถทำรายการต่อได้"
"สถานะของท่าน ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่สามารถนำส่งข้อมูลเพิ่มเติมได้"

ต่อเนื่องครับ ทดสอบต่อ ผมกดเมนู "เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน" (สีเหลือง)

เหมือนเดิม ผมกรอกเลขบัตรประชาชน เบอร์มือถือ  และเลือกวันเกิด แล้ว กดปุ่่มครับ

ระบบ AI แจ้งผมว่า "ไม่สามารถทำรายการต่อได้"
"สถานะของท่าน ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่สามารถขอแก้ไขวิธี/ ข้อมูลการรับเงิน

สำหรับคำถามที่ว่า ทำไมผมถึงยังไม่ได้เงิน 5,000 บาทนั้น ผมวิเคราะห์เองว่า ระบบอาจจะไม่ได้เผื่อเรื่องนี้ คือในฐานประกันสังคมนั้น จะมีอดีตพนักงานกลุ่มหนึ่งที่กลายเป็นคนพิการภายหลัง น่าจะมีหลายหมื่นคน อาจถึง 1 แสนคน ซึ่งคนพิการกลุ่มนี้จะยังคงได้รับสิทธิ์ประกันสังคมอยู่ ได้รับเงินเดือน มีการเบิกค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์การแพทย์ ต่างๆ บันทึกจะยังคงเป็นการใช้สิทธิ์ประกันสังคมไปตลอด ระบบ AI จึงยัง งงๆ สงสัยว่าจะควรให้ดีหรือไม่ ดังนั้นการตรวจสอบของหน้าจอของผมเรื่องเยียวยา จึงอาจจะต่างจากของคนอื่นพอสมควรครับ

รอเท่านั้นนะครับ ใจเย็นไว้ก่อนครับ รัฐบาลยังมีงานมากมาย ชื่อผมอยู่ในระบบแล้ว สบายใจแล้วครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ