ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

27 มีนาคม 2563 @ วันศุกร์แล้ว ยังคงต้องออกไปทำธุระใกล้ๆ บ้านให้เรียบร้อย

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้วันศุกร์แล้ว มีประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินแล้ว แต่เรายังพอที่จะออกนอกบ้านได้ เห็นภรรยาเล่าให้ฟังว่า ถ้าตำรวจเรียกสอบถาม ก็จะตอบว่าทำธุระใกล้ๆ บริเวณบ้าน แต่ที่ขาดไม่ได้คือการใส่หน้ากากอนามัยนะครับ ไม่งั้นอาจโดนปรับได้ เห็นภรรยาว่าจะไปทำธุระที่ธนาคารไปถึงคนเยอะมาก ต้องรีบถอยออกมา แล้วขับรถไปไกลหน่อยเพื่อไปสาขาที่มีคนน้อย จะได้ไม่เสี่ยงที่จะอยู่ในสถานที่ ที่แออัดมีคนเยอะเพราะไม่ร฿้ว่าใครเป็นใคร

จากนั้นก็ไปโรงพยาบาลชลลดา เพื่อไปซื้อลูกสวนใช้สำหรับเวลาขับถ่าย ซึ่งต้องซื้อเป็นประจำทุกเดือนเดือน วงเงินประมาณ 2 พันบาท สามารถนำไปเบิกที่สำนักงานประกันสังคมได้ เสร็จธุระทั้งสองเรื่องเรียบร้อยก็รีบกลับบ้าน ส่วนอาหารนั้นก็ทำทานเองทั้ง 3 มื้อครับ ส่วนช่วงบ่ายแก่ๆ ก็ไปที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ เพื่อทยอยเก็บของ เตรียมตัวสำหรับการหยุดยาวในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้เริ่มมีแนวโน้มแล้วว่า เราอาจจะต้องย้ายทำเลที่ตั้งของร้านบ้านอร่อย ๒๕ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 คงยาวนาน และแม้ว่าจะหยุดการระบาดได้ ประเทศไทยโดยรวมก็คงต้องฟื้นตัวกันยาวพอสมควรครับ

วันนี้พิเศษ ขับรถก็ใส่หน้ากากอนามัยด้วย เผื่อถูกเรียกตรวจ

แน่นอนว่าที่ธนาคารก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วย
ขนาดกนีมาสาขาไกลหน่อยคนก็ยังมากพอสมควร ภรรยาเล่าให้ฟังครับ


แต่ด้านนอกธนาคาร บริเวณลานด้านหน้าห้าง Max Value ร้านค้าปิดเกือบหมด

ได้ลูกสวนมาแล้ว วางเอาไว้ที่โต๊ะหน้าขาวให้เจอความร้อนก่อนเข้าบ้าน


คาดว่าวันหยุดนี้ จะพยายามไม่ออกไปไหนครับ แต่ถ้าต้องออก ก็ต้องระวังตัว ต้องใส่หน้ากากอนามัย ในวันอาทิตย์อาจออกจากบ้านอีกครั้ง ซึ่งก็เป็นธุระสำคัญ เพราะว่า สถานการณ์เชื้อโควิดระบาดทำให้เราต้องเปลี่ยนแปลงแผนการดำเนินการเรื่องงานหลายโครงการครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ