ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

29 มีนาคม 2563 @ อีกวันที่ต้องออกไปทำธุรนอกบ้านทั้งครอบครัว ในช่วงไวรัสโควิดระบาด

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ครอบครัวเรามีธุระต้องออกนอกบ้านพร้อมกันทั้งครอบครัว เพราะผมต้องออกไปดูสถานที่ เรานัดช่างไว้ 2 ช่างครับ ช่างต่อเติม และช่างตู้คอนเทนเนอร์ เพราะว่าต้องมีการปรับแผนชีวิตกันใหม่หมดเลยครับ ผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด และคาดการณ์ว่า เรายังคงไม่สามารถที่จะประกอบอาชีที่ทำอยู่ได้ไปอีกนาน บวกกับผลกระทบจากที่ผู้คนในประเทศต้องกินอยู่ประหยัด กำลังซื้อหดหาย แม้จะหยุดยั้งการระบาดของไวรัสโควิดได้แล้ว ประเทศเราจะเข้าสู่โหมดการฟื้นฟูประเทศ ซึ่งแน่นอนว่า ไม่น่าจะมีกำลังซื้อได้มากเช่นกัน จึงต้องปรับตัวอันดับแรกคือ ลดรายจ่ายก่อนเลยครับ ไม่ต้องไปคิดถึงว่าจะขายของได้แล้วมีกำไร

เหมือนเดิมที่ต้องปฏิบัติ ออกนอกบ้านทุกครั้งต้องงใส่หน้ากากอนามัยครับ




ผมกำลังร่างแบบ รอช่างที่นัดมาคุยงานด้วยครับ


ครอบครัวเรายังคงไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้ จึงต้องแวะไปที่บ้านคุณแม่ เพื่อไปขอหน้ากากอนามัยจากบ้านคุณแม่ก่อนครับ ถึงตรงนี้ประเทศไทยเราจะแก้ปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้อย่างไรในเมื่อ หน้ากากอนามัยที่ควรจะมีราคาชิ้นละ 2.50-3.00 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ปุถุชนคนธรรมดาหาซื้อมาใช้ป้องกันตัวเองได้ แต่กลับหาซื้อไม่ได้เลย ผมพยายามคิดดีกับรัฐบาลชุดนี้นะครับ และหากว่าพรรคการเมืองไหนไม่ดี ก็เชียร์ให้ตัดทิ้งเถอะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ