ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

25 เมษายน 2563 @ วันนี้ภรรยากับหนูนาไปดูแลสถานที่กับวันนี้ครอบครัวเรารอดูหนัง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ยุทธหัตถี" แบบโฮมเธียเตอร์ครับ

สวัสดีครับทุกท่าน ผมอยากเกริ่นเริ่มจากวันนี้ 25 เมษายน 2563 เป็นวันครบรอบ 415 ปี วันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นะครับ ทางช่อง 7 สี ได้นำหนังชุด ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ฉายทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ต่อเนื่อง และผมคิดว่าทางผู้ใหญ่ของช่อง 7 คงตั้งใจวางปฏิทินให้ตอนยุทธหัตถี มาตรงกับวันที่ 25 เม.ย.63 พอดีๆ ครับ ครอบครัวเราจึงตั้งใจมากว่าวันนี้ 18.00 น. จะปิดไฟดับทั้งบ้านแล้วเปิดทีวีเสียงดังนิดหน่อย ผมจะหยุดทำงานเพื่อดูตอนยุทธหัตถี แต่ช่วงบ่ายภรรยากับหนูนาวันนี้ก็ตั้งใจไปดูแลสถานที่ทำโครงการบ้านศิลป์ภาพวาดฝีมือคนพิการ (Workable Artist Gallery) แล้วจะรีบกลับบ้านมาทำกับข้าวและดูหนังพร้อมหน้ากันครับ

ภาพนี้มีอีกความหมายว่า หนูนาสูง 160 ซม. แล้วครับ

ภรรยาแวะมาดูแลสถานที่ทำบ้านศิลป์ภาพวาดฝีมือคนพิการ ครับ




18.00 น. มาแล้วครรับ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ครับ


พร้อมรบกับศึกสุดท้ายกับพระมหาอุปราชา ที่ยกทัพพม่ามาถึง 2.5 แสนคน

ศึกยุทธหัตถีระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กับพระมหาอุปราชา






เราพูดคุยกันว่าภาพยนตร์ชุดตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อีก 10-20 ปีมาดูอีกครั้ง ทั้งภาพ เนื้อหาสาระ เป็นอมตะ ดูอีกกี่ครั้งก็ยังดูได้ ภาพยนตร์นี้จะอยู่คู่กับประเทศไทยไปตลอดกาล และผมคิดว่า คงจะหาใครและหน่วยงานไหนมาสร้างภาพยนตร์ชุดนี้ได้อีกนานเท่านานครับ นับเป็นภาพยนตร์ชุดที่สุดยอดในช่วงภาวะวิกฤติโควิดระบาด มากๆ ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ