ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

26 มีนาคม 2563 @ อีกงานเล็กๆ ในฐานะจิตอาสาในสภาวการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

สวัสดีครับทุกท่าน เข้าวันที่ 3 แล้ว ที่ส่วนตัวได้มีโอกาสทำงานอาสาเล็กๆ ร่วมกับทีมอาสาดุสิต ที่เคยร่วมงานกันสมัยน้ำท่วมใหญ่ปี พ.ศ.2554 โดยเป็นแบบฟอร์มลงทะเบียนของหน่วยงานที่มีความต้องการอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น 4 รายการสำหรับไว้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผมเป็นผู้จัดทำแบบฟอร์ม และร่วมเป็น admin ซึ่งมีทั้งหมด 4 admin โดยมีผู้ประสานงานหลักอีกคนดูแลเชื่อมโํยงข้อมูล เรียกว่าเป็นการระดมข้อมูลความต้องการที่มีเข้ามามากพอสมควร และเป็นระบบชั่วคราวที่รอความต้องการไม่ได้ ต้องรีบทำขึ้นมาก่อน และมีพี่ปรเมศวร์ มินศิริ (กระปุกดอทคอม) กำลังทำระบบฐานข้อมูลที่เหมาะสมขึ้นมา ในเร็วๆ นี้ครับ

ภาพประจำ นั่งทำงานบนเตียงครับ

คอยดูหน้าจอ เปิดค้างไว้ระหว่างทำงานอื่น เผื่อมีการแจ้งให้ปรับข้อมูลต่างๆ ครับ

ผมคุยกับน้องๆ ของทีมอาสาดุสิต น้องเล่าให้ฟังว่า น้องผู้ประสานงานกับทางโรงพยาบาล ถึงกับร้องไห้ ผมไม่รู้หรอกว่าตอนนี้รัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ เพราะผมก็ตามข่าวตลอดเวลา แว๊บหนึ่งที่เข้ามาในสมองคือ ในเร็วๆ นี้ สถานการณ์ภัยพิบัติจากเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 นี้ อาจเข้าขั้นที่มากกว่าเรื่องน้ำท่วม ตอนนั้นจำได้ว่า น้ำลด ฟื้นฟูเสร็จ ทุกอย่างก็จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่วิกฤตครั้งนี้ต่างกัน มองไม่เห็นเชิงกายภาพว่าเสียหายตรงไหน ทรัพย์สินอาจไม่เสียหายเลย แต่ครั้งนี้ เราต้องแลกกับชีวิตของคนแทน

ผมคิดว่าวิกฤตครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ จะเป็นอีกบททดสอบหนึ่งว่า คนไทยทั้งประเทศจะร่วมมือกันอีกครั้งด้วยความสามัคคี ในขณะที่มีนักการเมืองบางคนบางกลุ่มที่ฉกฉวยผลประโยชน์ แน่นอนว่า พวกเราประชาชนไม่ได้โง่ ไม่ได้ดูไม่ออก คนทำคงไม่มีศาสนา ไม่รู้จักกฎแห่งกรรม ผมอยากเห็นพรรคการเมืองเหล่านี้สูญพันธุ์ไปในการเลือกตั้งครั้งหน้านี้เลย

สุดท้ายก็ต้องบ่น ในภาวะการณ์แบบนี้เหมือนตอนน้ำท้วมใหญ่ปี 2554 เหมือนเดิมครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ