ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

1 เมษายน 2563 @ ทำงานจิตอาสาต่ออีกนิด ภรรยาพาคุณแม่ไปตลาด และปิดท้ายด้วยการสำรวจสถานที่ ครับ

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีกิจกรรมเยอะพอสมควรสำหรับครอบครัวเราในภาวะเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วประเทศไทยและทั่วโลก ขอท้าวความสั้นๆ ว่า ที่ผมต้องพิมพ์บทความไว้ทุกวันหลังจากมีเหตุการไวรัสระบาดโลก เพราะผมคิดว่าจะเริ่มบันทึกเหตุการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ผมตั้งใจจะพิมพ์ทุกวันให้เหมือนตอนน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 นะครับ วันนี้สำหรับตัวผมคือ อยู่บนเตียงตลอด แต่ก็ยังคงเร่งมือทำงานหลายๆ โครงการให้ลุล่วง แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เหมาะก็ตามในความคิดของคนส่วนใหญ่ แต่ผมกลับมองว่าเป็นโอกาส หากเตรียมงานดีๆ เมื่อประเทศเรากลับสู่สภาวะปกติ เราก็เตรียมพร้อมทันพอดีครับ

วันนี้ก็ทำงานจิตอาสาแบบเล็กๆ เพิ่มเติมความต้องการให้ทีมอาสาดุสิต อีกนิด เพื่อทีมงานอาสาดุสิตจะทำงานเอกสารออนไลน์ได้สะดวกขึ้น งานลักษณะนี้ทำเหมือนตอนน้ำท่วมใหญ่เลยครับ แต่ชั่วโมงนี้คงจะทำออนไลน์กันทั่วบ้านทั่วเมืองกันหมดแล้ว แอบนึกว่า อินเทรนตลอดนะเรา ส่วนภรรยาก็พาคุณแม่ไปตลาดบางบัวทองครับ คือ เลี่ยงไม่ได้เพราะต้องไปซื้อวัตถุดิบมาทำกับข้าวในครอบครัวน้องสาวครับ วันนี้คงปิดท้ายด้วยมีน้องมาช่วยดูสถานที่เรื่องการย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ มาที่บ้านปัจจุบันที่อยู่ซะเลย เป็นการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิดระบาดครับ ขอแบ่งปันแนวคิดตรงท้ายบทความนะครับ


กำลังเพิ่มเติมความต้องของผู้ใช้งานทีมอาสาดุสิต เรื่องอุปกรณ์การแพทย์ครับ

หน้าตาของ Google Sheet ที่ใช้ทำงานออนไลน์ได้ครับ



ภรรยาพาคุณแม่ผมไปที่ตลาดทุกสัปดาห์ วันนี้แอบถ่ายไว้เป็นที่ระลึก



คุณแม่อายุ 77 ปี เดินตัวปลิว ใส่หน้ากากอนามัย 555






ก็โอเคนะครับ พ่อค้าแม่ค้าบางส่วนก็ใส่หน้ากากอนามัย แต่ส่วนใหญ่ไม่ใส่
ตกลงว่า หน้ากากอนามัยหาซื้อชิ้นละ 2.00-2.50 บาท ได้กันบ้างหรือยังครับ


พอช่วงบ่าย ได้นัดน้องวิศวกรที่จะมาย้ายตู้คอนเทนเนอร์ "ร้านบ้านอร่อย ๒๕" มาวัดสถานที่หน่อยครับ เพราะเราจะลดภาระค่าเช่าที่ตั้งเดิมตรงตลาดครับ สาเหตุสำคัญมาจากการที่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ครอบครัวเราจึงต้องปรับตัวเพราะทางเจ้าของตลาดไม่มีนโยบายลดค่าเช่า อีกทั้งลูกค้ารู้จักเราแล้ว หากย้ายมาที่บ้านก็ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ แต่จะต้องขยายงานจัดส่งถึงบ้าน เพิ่มเติมครับ

น้องปิงกำลังวัดระยะและกะระดับหน้าบ้านกับระดับถนนหน้าบ้านครับ

ผมกำลังคุยกับน้องปิงเรื่องแนววางตู้คอนเทนเนอร์ ครับ

หลังจากคุยกันแล้ว น้องปิงก็ออกไปวัดระยะตามที่ปรึกษากันไว้ครับ


สำหรับรายละเอียดของการปรับตัวช่วงเชื้อโควิด ที่เป็นเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายและการทำงานนะครับ อีกส่วนหนึ่งผมชอบแนวทางของผู้บริหาร บางท่านที่ดีมากในความรู้สึกส่วนตัว ก็ขอนำมาแบ่งปันร่วมด้วยครับ ผมจะทยอยเขียนบทความลักษณะนี้เพิ่มขึ้นครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ