ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

7 เมษายน 2563 @ ถึงเวลาต้องปรับเว็บไซต์ ดึงสถิติ ยอดผู้ติดเชื้อ ยอดผู้เสียชีวิต แบบเรียลไทม์ มาวางไว้ครับ

สวัสดีครับทุกท่าน จากวันนี้ไปงานต่างๆ เริ่มเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ เป็น 2 ระลอก ระลอกแรกจนกว่าจะถึงวันที่ 17 เม.ย.63 ซึ่งจะต้องทำการย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ (ตู้คอนเทนเนอร์) จากตลาดมาไว้หน้าบ้าน (ภายในรั้วบ้าน) และการประชาสัมพันธ์โครงการ Workable Organization ที่จะช่วยให้คนพิการรอดพ้นจากวงจรทุจริตคอรัปชั่นได้ ทำให้ผมต้องเร่งปรับการแสดงข้อมูลสถิติ ยอดผู้ติดเชื้อ และยอดผู้เสียชีวิต เชื้อไวรัส COVID-19 ใหม่ ให้แสดงผลแบบเรียลไทม์ อัตโนมัติครับ บฃทความนี้ อาจจะยาวสักนิด เพราะอยากแบ่งปันข้อมูล และวิธีการลงข้อมูล (สำหรับคนทำเว็บไซต์มือสมัครเล่นแบบผมนะครับ)

ผมขอลำดับวิธีการ เรียงลำดับจากภาพที่ครอปมาจากในอินเตอร์เน็ต และนำ Embed Code วางบนเว็บไซต์สำเร็จรูป .blogspot.com ที่ใช้งานง่าย และมีผู้ใช้มากสุดแบรนด์หนึ่งของโลก ครับ


1. เสริช์คำว่า "get embed code status covid 19" จากนั้นเลือกเว็บไซต์ที่แจกโค้ Embed

2. ผมเลือกเว็บ https://www.domo.com/coronavirus-tracking/embed

2.1 ผมดูข้อมูลที่ต้องการ รูปแบบที่จะนำไปนำเสนอวางบนเว็บ เพราะมีรูปแบบให้เลือกมากหลายรายการ

2.2 ด้านขวามี Embed Code ของสถิติยอดรวมผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวืต ผม copy โค้ดนี้ เพื่อไปใช้งานครับ

3. ขาดไม่ได้คือ อันดับประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อมากที่สุด ก็มี Embed Code เช่นกัน

3.1 หน้าตาตารางอันดับประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด ไล่ลำดับลงไปเรื่อยๆ

3.2 ด้านขวามือก็จะมี Embed Code ที่สักพักผมจะนำไปวางไว้ในเว็บไซต์นี้ด้านบนครับ ตามอ่านต่อนะครับ

4. หน้าตาของ "หน้าการจัดการ" ของเว็บไซต์ UPDATE COVID-19 เว็บนี้ครับ

5. เมื่อเรานำ Embed Code ของสรุปจำนวนผู้ติดเชื้อรวมทั่วโลกมาวางบน Side Bar ตามภาพตัวอย่าง

5.1 เมื่อวาง Embed Code ของข้อ 2.2 บนกรอบ HTML/JAVA SCRIPT จะได้ตามภาพครับ

5.2 ให้แก้ไขตัวเลขตามความกว้างและสูงตามที่ต้องการ ผมใส่ตัวเลข กว้าง "330" และ สูง "700" ครับ

5.3 จะได้ภาพสรุปจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกเหมือนกับข้อ 2.1 ครับ

6. เมื่อเรานำ Embed Code ของอันดับประเทศผู้ติดเชื้อทั่วโลก มาวางบน Side Bar ตามภาพตัวอย่าง

6.1 เมื่อวาง Embed Code ของข้อ 3.2 บนกรอบ HTML/JAVA SCRIPT จะได้ตามภาพครับ

6.2 ให้แก้ไขตัวเลขตามความกว้างและสูงตามที่ต้องการ ผมใส่ตัวเลข กว้าง "550" และ สูง "700" ครับ

6.3 จะได้ตารางอันดับประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกเหมือนกับข้อ 3.1 ครับ

7. เมื่อนำข้อมูลทั้งสองส่วนวางด้านซ้าย และขวา บนสุดขอบเว็บไซต์ แต่อยู่ใต้หัวภาพของเว็บไซต์ จะมีหน้าตา
แบบนี้ ซึ่งทำให้ผมไม่ต้องมานั่งตัดต่อภาพ เพื่อรายงานตัวแลขสรุป และอันดับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด ทุกๆ วัน


7.1 ทำให้ด้านบนสุดจะแสดงข้อมูลตามภาพนะครับ ผมจึงประหยัดเวลาไปได้มากๆ ครับ


ในช่วงแรกๆ ของการทำเว็บไซต์นี้ ผมยังไม่สามารถหาย เว็บที่แจก Embed Code แบบเว็บไซต์นี้ ตรงนี้ผมต้องให้เครดิตกับเว็บนี้ด้วยครับ https://www.domo.com/coronavirus-tracking/embed

จัดการข้อมูลสรุปและอันดับประเทศได้แล้ว ก็เบาใจไปเยอะ ผมจะได้ไม่ต้องมาใช้เวลาเป็น 1 ชั่วโมง ในการอัพเดทข้อมูล คราวนี้ก็ปล่่อยให้ Embed Code ทำงาน 24 ชั่วโมง ได้ตลอด เพราะดูทีท่าแล้ว การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะยังคงแพร่ไปทั่วโํลก ไม่หยุดหย่อนแน่นอน ภาวนาว่า อย่าให้ถึงปีหน้า 2564 เลยนะครับ ดังนั้น ทุกท่านมาร่วมด้วยช่วยกันอยู่บ้านเป็นนิจ เดินทางหรือออกนอกบ้านให้น้อยที่สุดครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ