ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

บทความพิเศษ: 3 เมษายน 2563 @ ขอชมเว็บไซต์ของการไฟฟ้านครหลวง ที่ทำระบบการขอคืนเงินค้ำประกันการใช้ไฟฟ้า ง่าย สะดวก มากๆ ครับ

สวัสดีครับทุกท่าน บทความพิเศษนี้ผมจะนำเรื่องดีๆ มาชื่นชมในเว็บนี้ ในสภาวะแบบนี้ละครับที่เราทุกคนต้องเผชิญกับสงครามโรค ที่ประเทศไหนบริหารจัดการได้ดี จะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็นอารยะไปโดยปริยาย ซึ่ง ณ ตอนนี้ เราอาจจะด้อยกว่า ญี่ปุ่น เกาหลี แต่เราดีกว่ายุโรป กับอเมริกา แล้ว ส่วนใหญ่ในความรู้สึกของผมคือ เพราะความเป็นคนไทยของเราที่จะร่วมไม้ร่วมมือเอาตัวรอดให้ได้เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่าน และไทยก็จะได้รับการยอมรับไปทั่วโลก บทความนี้ผมขอชื่นชม เว็บไซต์ลงทะเบียนของการไฟฟ้านครหลวง นะครับ / ลิงก์เว็บหน้าลงทะเบียนครับ https://www.mea.or.th/content/detail/87/5287

เริ่มจากแยกเมนู "ลงทะเบียนขอคืนหลักประกัน" กับ "ขั้นตอนการลงทะเบียน" ดูเข้าใจง่าย ใช้งานง่าย ผมไม่ได้อ่านขั้นตอนการใช้งานเลย เพราะแค่หน้าแรกนี้ เราดูแล้วรู้เลยว่า หน้าต่อไปต้องง่ายเหมือนหน้าแรกแน่ๆ และเป็นเช่นนั้นจริงๆ พอเข้าหน้าต่อไปก็ง่ายมากๆ มี 2 เมนูสำคัญคือ
  • เมนู "บุคคลธรรมดา" ผมคลิกเมนูนี้ก่อนเลยครับ
  • เมนู "เพิ่มบัญชีแสดงสัญญา"

สำหรับเมนู "บุคคลธรรมดา" ต้องท้าวความว่าผมดูข่าวเนชั่น ช่วงคุณกนก คุณกนกพูดว่า "ผมใส่เลขบัตรประชาชนเข้าไป ระบบขึ้นมาเลยว่าได้รับเงินเท่าไหร่" ทำให้ผมนึกภาพของการใช้งานว่าต้องง่าย และสะดวก มากๆ เมื่อเข้าใช้งานก็เป็นแบบนั้นจริงๆ


ผมกด "ลงทะเบียนคืนเงินหลักประกัน" ทางซ้าย


กดที่เมนู "บุคคลธรรมดา" ก็ขึ้นกรอบให้ใส่เลขบัตรประชาชน 

กรอกเลขบัตรประชาชนเสร็จ ระบบจะขึ้นมาเลยว่า เราได้รับเงินคืน จำนวนเท่าไหร่

ผมกดยอมรับเงื่อนไขแล้ว ตกลงยอมรับเงินจำนวนดังกล่าว มีส่วนให้กรอกเลขบัญชีธนาคาร และส่งข้อมูล
ระบบจะขึ้นมาดังภาพนะครับว่า เลขรับเรื่องเท่าไหร่ วันที่ จากนั้นรอรับเงินในบัญชีอีก 1 สัปดาห์ครับ

ผมดำเนินการของผมเสร็จแล้ว ก็ทำให้ภรรยาต่อครับ ของภรรยาก็ขึ้นแค่ 1 บัญชีมิเตอร์ไฟฟ้าเหมือนของผมครับ

เมื่อเรากรอกเลขบัตรประชาชนเสร็จแล้ว ทางเรามั่นใจว่า มีมิเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 มิเตอร์ จึงไปที่เมนู "ขอเพิ่มบัญชีแสดงสัญญา" แล้วกรอกรายละเอียด ผมแนะว่า เตรียมใบเสร็จรับเงิน หรือใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าไว้ กรอกเสร็จแล้ว ทำตามขั้นตอนเหมือนเดิม ก็จะได้การตอบรับเป็น เลขรับเรื่องเหมือนกรณีกรอกบัตรประชาชน เช่นกัน




บทความนี้ ส่วนตัวผมก็ขอชมเชยทาง การไฟฟ้านครหลวง มากๆ ครับ ที่ออกแบบโปรแกรมการลงทะเบียนขอรับเงินหลักประกันคืน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำดีอย่างนี้ ใช้งานง่าย ก็ต้องชื่นชมทีมงานที่ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ครับ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ