ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ของแต่ละประเทศ แบบเรียลไทม์ (อัพเดทตลอดเวลา)

22 มีนาคม 2563 @ คุณแม่กับหนูนาเอาไข่ไปให้คุณยาย แล้วรีบกลับบ้าน

สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้ในระหว่างการกักตัวเองของครอบครัวเรานั้น ไม่ได้ถึงกับไม่ออกไปไหนเลย เรายังคงออกนอกบ้านบ้าง แต่จะออกนอกบ้าานเท่าที่จำเป็นนนะครับ และถ้าจะให้เรียกชื่อภาษาอังกฤษที่กำลังนิยมกันก็คือ Social Distancing ซึ่งรัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้านให้มากที่สุด แต่ถ้าทุกท่านตามอ่านดู ครอบครัวเราก็ออกนอกบ้านบ่อยเหมือนกันนะ แต่ออกแล้วก็จะรีบกลับนะครับ ที่สุดแล้ววันนี้ก็ต้องออกนอกบ้านอยู่ดีครับ อย่างน้อยก็เลี่ยงไปได้ขั้นตอนหนึ่งครับ

คือเราโทรหาแม่ค้า ใหช่วยมาส่งไข่ไก่ จำนวน 10 แผงนะครับ สืบเนื่องจากคุณแม่ผม ให้ภรรยาช่วยสั่งซื้อไข่ไก่ เบอร์ 0 จำนวน 8 แผง เพราะเกรงว่าไข่ไก่ จะขาดตลาด อีกทั้งคุณแม่ ยังมีความคิดว่า อีกสัก 1-2 เดือนข้างหน้า ไม่อยากออกนอกบ้านเพื่อไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เท่าที่ทราบจากลูกสาว (หนูนา) ตอนเข้าไปในบ้านคุณแม่ผม มีข้าวของเรียงรายเยอะมากๆ คุณแม่ยังแบ่งเครื่องกระป๋องให้ครอบครัวผมจำนวนหนึ่ง

คำตอบคือ ไข่ไก่เบอร์ 0 (ราคาแผงละ 125 บาท) ไม่มีแล้ว มีแต่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 110 บาท แม่ค้าบอกว่า ราคาเพิ่มขึ้นทุกวัน คุณแม่สั่ง 8 แผง ครอบครัวเราเพิ่ม 2 แผง รวมเป็น 10 แผง แม่ค้าช่วยมาส่งที่บ้านเพราะว่า ภรรยาไม่อยากไปตลาดครับ ไม่อยากพบปะคนจำนวนมากครับ ได้แข่ไก่แล้ว ก็รีบนำไปให้คุณแม่ แล้วรีบกลับบ้านครับ

ไข่ไก่เบอร์ 1 จำนวน 10 แผง สั่งซื้อก่อนจะหาซื้อยากขึ้นครับ



ภรรยากำลังขับรถเอาไข่ไก่ ไปให้คุณแม่



หลังนำไข่ไก่ ไปให้คุณแม่แล้ว ภรรยารีบไปทำธุระที่ธนาคาร และตั้งใจจะไปซื้อสินค้าที่ห้างท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่ภรรยาเล่าให้ฟังว่า ถึงกับต้องถอยออกมาแทบไม่ทัน เพราะว่าคนรุมอย่างกับแจกฟรี เห็นคนจำนวนมากแล้วกลัวเลย จึงตัดสินใจไม่ซื้อดีกว่า รีบกลับบ้านแทน และวันนี้ทางผมได้สั่งน้ำดื่มสิงห์มาเพิ่มอีกจำนวน 58 แพ็คครับ รอเพียงนัดหมายมาส่งที่บ้านครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



คลิกที่ภาพ พบบทความโครงการ "๕ บาท ต้านโควิด" ท้ายบทความมีโปสเตอร์ขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลครับ